Hiền Phan
Thành viên

Khách hàng truy cập trang web của bạn chỉ dưới 10s

Khi khách hàng truy cập trang web của bạn thì họ chỉ săn lùng những thông tin của một sản phẩm để tìm hiểu và mua nó. Có 2 điều kiện khiến khách hàng sẽ phải suy nghĩ ở trong trường hợp này : Khách hàng sẽ suy nghĩ bạn đang cung cấp những thông tin gì cho tìm kiếm của họ? Và họ có thể tìm thấy thông tin bằng cách nào nhanh và dễ dàng nhất?.

Tốt nhất là bạn không nên làm lãng phí thời gian của khách hàng?

Hãy tập trung vào nội dung chính của bạn để quảng cáo cho sản phẩm. Thông thường thì khách hàng của ban chỉ dành ra một vài phút để tìm hiểu sản phẩm của họ đang theo dõi, họ muốn tìm nó một cách nhanh nhất có thể, nếu trang web của bạn trông quá phức tạp và nhiều chức năng, họ sẽ bắt đầu chuyển sang một trang web khác để xem

Nếu như khách hàng của bạn chỉ lướt qua trang để xem, thì làm cách nào để họ có thể nhận được thông tin sản phẩm từ bạn ?

Đặt thông tin sản phẩm quan trọng nhất của bạn lên hàng đầu

Viết cho một trang web hoàn toàn khác với viết một bài luận hoặc một bài báo. Nếu như bạn viết cho một bài báo hoặc bài luận thì những gì quan trọng nhất bạn sẽ đưa ra ở phần kết ở cuối bài luận!

Khi viết trên các trang web thì bạn cần phải làm ngược lại: những gì quan trọng nhất bạn cần phải đặt ở các dòng đầu tiên của văn bản.

Ví dụ : Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế sofa ba chỗ màu đỏ mới. Khi bạn đến một trang web thì bạn sẽ muốn thấy ghế sofa đang được bán. Điều thứ hai bạn cũng mong muốn được nhìn thấy là khung tìm kiếm, để có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng tìm được thông tin của chiếc ghế đó.

Hoặc trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một chuyên gia copywriter cho trang web của bạn tại Đà Nẵng. Có thể bạn sẽ tìm kiếm một người tại địa phương của mình. Còn nếu bạn cần một người chuyên viết content về thuật ngữ y khoa, chắc chắn bạn sẽ sẽ tìm kiếm một dòng chữ có ghi : “chuyên gia content cho ngành y tế” trên trang web mà bạn đang xem.

Thông tin quan trọng mỗi khi khách hàng truy cập trang web của bạn đó chính là chi tiết quan trọng của sản phẩm. Khi khách hàng đã hiểu được nội dung bạn muốn cung cấp, chắc chắn họ sẽ muốn biết một số thông tin cơ bản nữa của sản phẩm.

Kiểu viết này các nhà báo thường gọi là kim tự tháp ngược. Nếu bạn để ý kĩ hơn các bài viết từ các trang báo, bạn sẽ thấy được toàn bộ nội dung khi bạn chỉ đọc một vài dòng đầu tiên của bài viết.

Nó giống nhau trên trang web của bạn. Khách hàng của bạn muốn biết nội dung mà bạn đang muốn nói đến? Nói một cách đơn giản hơn, bạn cung cấp sản phẩm nào? Và bạn có thể cung cấp cho họ những thông tin nào?

Đừng cố tỏ ra thông minh hay sáng tạo

Trên trang web, hiếm khi người đọc bám vào từng từ bạn viết. Bởi khách hàng hoàn toàn không có thời gian nhiều như bạn nghĩ?.

Nếu như trang web của bạn dài dòng, khách hàng sẽ chuyển qua trang web khác nếu như họ đang cảm thấy lãng phí thời gian. Để khắc phục tình trạng này thì chúng tôi khuyên bạn nên viết về sản phẩm chi tiết và ngắn gọn nhất có thể.

Viết cho khách hàng đọc lướt website

Có bao nhiêu người sẽ đọc hết nội dung trang web của bạn? Hầu như là không có ai? Đa số khách hàng của bạn sẽ đọc lướt qua thật nhanh chóng nội dung văn bản của bạn, thậm chí họ có thể nhấp vào các liên kết đầu tiên hoặc nói một cách mơ hồ hơn là họ đang tìm kiếm thứ gì đó từ trang web của bạn.

Vậy làm thế nào để viết content hay và thu hút khách hàng đọc lướt qua Website của bạn?. Hãy chú ý đến các phần sau khi bạn viết nội dung cho một sản phẩm

  • Tiêu đề của bạn đang nói về sản phẩm nào?
  • Bạn có chú thích cho hình ảnh của bạn không ?
  • Các tiêu đề phụ của bạn có tóm tắt được nội dung chính ?
  • Các đoạn đầu tiên có mô tả hết thông tin cơ bản sản phẩm của bạn

Bạn hãy chắc chắn khi khách hàng truy cập trang web của bạn, đảm bảo rằng khách hàng của bạn có thể hiểu được hết thông tin của bạn khi họ chỉ liếc nhìn vào trang web

Sử dụng những từ quen thuộc

Hãy tưởng tượng bạn muốn bay đến Đà Nẵng để chuẩn cho bị cho kỳ nghỉ, bạn bắt đầu tìm kiếm một chuyến bay giá rẻ. Lúc này bạn sẽ tìm kiếm gì? Có phải bạn sẽ tìm kiếm một chuyến bay bảo đảm về chi phí, giá vé thấp đến Đà Nẵng?

Chắc chắn là sẽ không ai tìm kiếm chuyên bay bảo đảm chi phí cả. Vì công cụ từ khóa của Google đã cho thất “máy bay giá rẻ” là những gì mà mọi người đang tìm kiếm

Viết cho những người không thích đọc văn bản nhiều

Những người không thích đọc văn bản nhiều thường sẽ lướt qua trang web của bạn một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn cần phải làm sao cho văn bản của bạn dễ đọc nhất.

  • Sử dụng đoạn văn ngắn tối đa bốn câu
  • Sử dụng câu ngắn trung bình mười hai từ
  • Bỏ qua những từ không cần thiết
  • Tránh những từ ngữ khó hiểu
  • Tránh lặp đi lặp lại không cần thiết
  • Rút ngắn văn bản của bạn

Mọi người đến bất cứ nơi nào trên trang web của bạn

Mọi người thường đọc một cuốn sách từ chương một, qua chương hai đến ba và bốn, v.v. Bây giờ, hãy tưởng tượng mọi người nhặt một cuốn sách và bắt đầu đọc ở đâu đó hoàn toàn ngẫu nhiên. Có thể ở đầu chương cuối, có thể ở giữa chương ba, hoặc ở trang cuối của chương một.

Trang web của bạn cũng hoàn toàn như vậy? Hầu hết khách truy cập trang web của bạn sẽ không bắt đầu đọc tại trang chủ của bạn. Họ có thể đọc bất kỳ trang nào từ Website của bạn

Nếu bạn không biết nơi nào khách hàng đang truy cập trang nào của web, hãy thử sử dụng công cụ Google Analytic để theo dõi nội dung trang đích, cũng như bao nhiêu khách hàng truy cập đến trên mỗi trang Website của bạn.

Để giúp khách hàng hiểu hơn về nội dung của bạn thì bạn cần phải tuân thủ theo các gợi ý sau

  • Trang web của bạn phải rõ ràng, dễ hiểu Những người đọc lướt qua cũng có thể hiểu được nội dung của bạn
  • Mỗi trang nên làm rõ cho mọi người biết họ đang ở đâu, và trang web của bạn nói về cái gì
  • Mỗi trang trên Website cần phải có lời kêu gọi hành động, cũng như các bản tin đăng ký email cho khách hàng đăng ký.
  • Đừng bao giờ dựa vào thanh điều hướng để nói cho mọi người biết phải làm gì tiếp theo?.
  • Mà bạn cần phải thêm một nút hoặc liên kết để hướng dẫn họ thực hiện bước tiếp theo trên mỗi trang

Giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy thông tin sản phẩm của bạn

Có rất nhiều khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm thông qua trang web của bạn ? Vậy làm cách nào để cho khách hàng của bạn tìm thấy sản phẩm?

Để thu hút khách hàng tiềm năng vào trang web của bạn, bạn cần phải cung cấp những thông tin hữu ích từ sản phẩm.

  1. Trả lời các câu hỏi khách hàng tiềm năng đang hỏi
  2. Thảo luận về một chủ đề chính cho mỗi trang
  3. Bao gồm các liên kết liên quan trên trang web của riêng bạn hoặc đến từ trang web khác
  4. Sử dụng các cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm

Làm cách nào để bạn có thể viết được nội dung khách hàng đang tìm kiếm ? Hãy đăng ký ngay: dịch vụ viết content chuẩn seo

Tạo ấn tượng bằng bài viết bố cục đẹp mắt dễ đọc

Bạn không thể viết từ ngữ, câu từ, các gạch đầu dòng mà lại không xem xét trang web của bạn như thế nào? Sự hấp dẫn lôi cuốn từ trang web của bạn sẽ là tác động đến khả năng đọc văn bản của khách hàng. Sau đây là một trong những cách tăng trực quan cho Website của bạn.

  • Thay thế văn bản bằng hình ảnh hoặc video
  • Xem xét các kích thước phông chữ khác nhau trước tiên hãy nghĩ về những người đọc lướt văn bản
  • Nhấn mạnh báo giá của khách hàng (hoặc chuyên gia) để thêm uy tín
  • Tô đậm hoặc in nghiêng các thông tin nổi bật của sản phẩm
  • Chia một tiêu đề dài thành một tiêu đề với một tiêu đề phụ
  • Thay đổi đoạn văn thành các gạch đầu dòng

Sự thật về việc viết nội dung trang web đầy đủ sức thuyết phục
CỘNG ĐỒNG SEO muốn nói cho bạn biết, khi viết một nội dung để bán sản phẩm có sức thuyết phục khách hàng là khá dễ dàng.

Nhưng để viết được một bài văn hữu ích thì thật sự rất khó, đừng bao giờ để khách hàng của bạn đọc văn bản giống như một bài tiểu luận, thậm chí bạn cũng đừng nên thể hiện vốn từ vựng phong phú của mình.

Thay vào đó hãy làm cho văn bản của bạn đơn giản nhất có thể. Bạn chỉ cần cho khách hàng bạn biết bạn đang bán gì và cung cấp gì cho họ?. Nếu các nội dung của bạn là rõ ràng, ngắn gọn, thì công việc tìm kiếm của khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn và được tìm thấy nhanh chóng hơn.

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận!)