Trang...
Thành viên

Nếu bạn quan tâm đến SEO, chắc hẳn bạn đã nghe đến index, noindex, follow, nofollow… . Bạn tự hỏi mọi người đang nói về cái quái gì vậy? Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích chính xác những thẻ này là gì và tại sao chúng lại quan trọng trong thiết kế web SEO đến như vậy.

Thẻ NOINDEX

Thông thường, Google bot sẽ thu thập dữ liệu tất cả các liên kết được tìm thấy trên trang web của bạn và sẽ lập chỉ mục càng nhiều URL càng tốt. Nếu bạn không đưa ra bất kỳ chỉ thị cụ thể nào cho các bot của công cụ tìm kiếm. Quá trình thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web sẽ tiến hành như thông thường.

Nhưng không phải tất cả các trang web của bạn đều có giá trị đối với công cụ tìm kiếm hoặc đối với người đọc. Ví dụ, bạn có:

Các trang phân loại được CMS của bạn tạo tự động.

Mã back-end chỉ được sử dụng để chạy trang web.

Các trang có nội dung trùng lặp được tạo cho mục đích của người dùng.

Các trang có nội dung trùng lặp được tạo tự động.

Hoặc đơn giản là các trang mà bạn không muốn hiển thị nữa.

Sử dụng thẻ Noindex khi bạn không muốn lập chỉ mục một trang cụ thể.

Bạn có thể sử dụng thẻ Noindex để hướng dẫn công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục một trang web cụ thể. Bằng cách thêm thẻ meta ngăn lập chỉ mục trong mã HTML của trang. Bạn sẽ ngăn trang này xuất hiện trong SERPs (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Nhưng trang vẫn hiển thị trên trang web của bạn và vẫn được thu thập thông tin bởi bot công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, người dùng của bạn nhìn thấy trang trên trang web của bạn nhưng không thể tìm thấy nó bằng cách sử dụng tìm kiếm của Google.

Hướng dẫn thiết kế Web chuẩn SEOdành cho mọi đối tượng 

Thẻ NOFOLLOW 

Liên kết là một phần quan trọng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Người ta thường biết rằng các liên kết từ các trang web bên ngoài sẽ giúp tăng sức mạnh cho tên miền, độ tin cậy và thứ hạng trang web của bạn. Nhưng liên kết nội bộ cũng rất quan trọng! Chúng giúp trình thu thập thông tin điều hướng qua trang web của bạn, khám phá các trang web và truyền tải liên kết (sức mạnh xếp hạng) giữa các trang của bạn.

“Nofollow” là một chỉ thị khác mà bạn có thể cung cấp cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm. Thẻ này hướng dẫn các công cụ tìm kiếm không đi theo các liên kết trên một trang cụ thể và không chuyển giá trị liên kết đến các trang mà các liên kết này trỏ đến.

Sử dụng thẻ NOFollow để ngăn các công cụ tìm kiếm theo dõi các liên kết và chuyển link juice qua các liên kết này. Nó cũng được sử dụng khi bạn không tin tưởng hoặc không thể đảm bảo cho nội dung của link được liên kết đến.

Hãy nhớ rằng mặc dù “nofollow” không nhằm mục đích tăng cường SEO cho nội dung được liên kết. Nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cách thức thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang của bạn. 

Dịch vụthiết kế Web chuẩn SEOdành cho cá nhân lẫn Doanh nghiệp

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận!)