Viết blog đã trở thành một xu hướng xây dựng chiến lược Digital Marketing nhiều tổ chức áp dụng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), dẫn dắt tư tưởng và chia sẻ xã hội. Không thể phủ nhận giá trị mà nội dung blog có thể mang lại về mặt giáo dục khán giả, xây dựng thương hiệu của bạn, thu hút khách hàng và tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng.

Tuy nhiên, đó thường là một chiến lược hướng về phía trước tập trung vào “những gì chúng tôi có thể thêm” và “những gì chúng tôi có thể xuất bản tiếp theo” và hiếm khi vào “những gì chúng tôi có thể cải thiện” hoặc “những gì không còn phục vụ chúng tôi nữa”. Theo Viện Tiếp thị Nội dung, 80% nội dung tiếp thị không được các nhóm bán hàng sử dụng, vì nó không liên quan hoặc khó tìm. Điều quan trọng là dành thời gian để nhìn lại và đánh giá nội dung hiện có trên blog của bạn, nhiều nội dung có thể đã lỗi thời, hoạt động kém hiệu quả hoặc không liên quan đến mục tiêu và mục tiêu kinh doanh của bạn.

Giống như kiểm tra sức khỏe, tiến hành kiểm tra nội dung blog thường xuyên có thể cải thiện hiệu suất lâu dài của trang web cũng như chiến lược nội dung tổng thể của bạn . Hiểu giá trị mà việc Audit Content có thể mang lại và một số phương pháp hay nhất để cập nhật blog của bạn.

Audit Content là gì?

Đánh giá nội dung là đánh giá định tính tất cả nội dung trên trang web của bạn. Nó đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của nội dung liên quan đến các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Khi được thực hiện đúng, Audit Content sẽ giúp bạn hiểu:

  1. Nội dung nào đang hoạt động tốt nhất?
  2. Nội dung nào đã quá mức được hoan nghênh?
  3. Tập trung những nỗ lực trong tương lai của bạn vào đâu?

Tại sao phải kiểm tra nội dung blog của bạn?

Nếu blog của bạn không được đọc hoặc lưu lượng truy cập được tạo ra không được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, thì bạn có thể cần xem xét tiến hành kiểm tra nội dung blog. Dưới đây là một số lợi thế của việc kiểm tra blog của bạn.

Làm cho nội dung dễ tìm hơn

Google cập nhật thuật toán của mình khoảng chín lần một ngày . Bằng cách không tuân theo các phương pháp hay nhất về SEO liên quan đến nghiên cứu từ khóa, siêu dữ liệu và xây dựng liên kết, có thể kể đến một vài cái tên, nội dung của bạn sẽ không hoạt động tốt như trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Vì vậy, mặc dù bạn có thể đã viết một bài đăng blog hữu ích và có thẩm quyền hỗ trợ cả mục tiêu của đối tượng và doanh nghiệp của bạn, nhưng khách hàng và nhân viên bán hàng của bạn có thể khó tìm thấy. Bằng cách tiến hành kiểm tra thường xuyên, bạn có thể đảm bảo nội dung của mình đáp ứng các yêu cầu luôn thay đổi cần thiết để kết nối với khán giả tại các điểm chính trong kênh bán hàng của bạn.

Tránh trùng lặp nội dung

Trên thực tế, bạn có thể có quá nhiều điều tốt. Cũng như vậy, quá nhiều nội dung giống nhau có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn. Ăn thịt nội dung được định nghĩa là “chiến lược xúc phạm nhắm mục tiêu cùng một từ khóa trên một số trang web”. Do đó, điều này trở thành thách thức đối với các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm để xếp hạng trang tốt nhất theo mức độ liên quan vì nó sẽ có các trang khác để trang web của bạn xem xét.

Vì vậy, ví dụ: nếu bạn có ba bài đăng trên blog được viết về cùng một chủ đề, thay vì tăng xếp hạng của bạn, chúng sẽ chiến đấu với nhau để giành thứ hạng tốt hơn, dẫn đến xếp hạng thấp hơn cho các bài đăng đó. Bằng cách tiến hành kiểm tra nội dung, bạn có thể xác định những bài đăng trên blog nào đang ăn thịt trang web của bạn do các từ khóa và chủ đề lặp lại.

Có được cái nhìn toàn cảnh về nội dung của bạn

Nếu bạn không biết mình có nội dung blog nào và nội dung đó hoạt động như thế nào, bạn không thể cải thiện. Tiến hành kiểm tra nội dung có thể cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh về trạng thái hiện tại của nội dung của bạn và giúp xác định một số cơ hội để cải thiện.

Khi nói đến chiến lược nội dung của bạn, đánh giá sẽ cho bạn biết

  1. Chủ đề nào hoạt động tốt nhất 
  2. Chủ đề nào không được hiển thị.

Sau đó, bạn có thể sử dụng bất kỳ khoảng trống nào trong nội dung cũng như sở thích của khán giả để lên kế hoạch cho lịch biên tập của bạn trong tương lai.

Việc kiểm tra nội dung cũng sẽ cho bạn biết bạn cần cải thiện những điểm nào trong blog hiện có của mình. Bạn có cần tối ưu hóa một bài đăng trên blog để có khả năng hiển thị tốt hơn không? Có một bài đăng blog mạnh mẽ mà bạn nên quảng cáo trên các kênh tiếp thị khác của mình như Social Media MarketingEmail để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn không? Hiểu cách bạn có thể cập nhật và tận dụng nội dung hiện có của mình sẽ giúp blog của bạn tập trung hơn và có giá trị hơn đối với doanh nghiệp của bạn.

>> Tham khảo thêm bài viết mới:

1. Portfolio Là Gì? Sự Khác Biệt Portfolio Và CV Mà Ứng Viên Nên Biết

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)