Social Media Marketing là gì?

Hiểu đúng về khái niệm “Social Media Marketing

Khái niệm này gồm 2 yếu tố:

  • Social” (xã hội) là việc mọi người trong một cộng đồng tương tác với người khác. Phương thức tương tác là cách chia sẻ và nhận lại thông tin từ đối phương.
  • Media” (phương tiện truyền thông) là việc sử dụng các hình thức truyền thông. Các thiết bị này bao gồm cả Internet (hiện đại) và ti vi, đài phát thanh, bảng quảng cáo, … (hiện đại). Nếu như các hình thức truyền thông truyền thống chỉ tương tác một chiều (nghe nhận) thì Internet có thể giúp mọi người tương tác qua lại.

Được hình thành từ hai yếu tố trên, “Social Media” là chỉ các phương tiện truyền thông dựa trên nền tảng Internet. Các phương tiện này cho phép mọi người chia sẻ nội dung trực tuyến thông qua tài khoản người dùng và tương tác với nhau như một cộng đồng.ong lĩnh vực truyền thông, Social Media Marketing (SMM) là tập hợp các chiến lược, kế hoạch marketing nhắm đến việc tương tác xã hội giữa người dùng qua platform mạng xã hội. Mục đích cuối cùng là tạo ra các nội dung có ích để người dùng chia sẻ qua mạng xã hội. Hiểu đơn giản, Social Media Marketing một hình thức marketing được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Khi nào cần dùng đến Social Media Marketing?

Tiến sĩ Tracy L. Tulen viết trong quyển Social Media Marketing như sau: “Strong ties take time Social media marketing is Relationship Marketing in social spaces“.  Theo ông, Social Media Marketing là sử dụng các kênh social media để xây dựng các hoạt động, tương tác, truyền tải thông điệp nhằm đáp ứng mục tiêu xây dựng thương hiệu và truyền thông. Phương pháp tiếp thị này được doanh nghiệp sử dụng khi có nhu cầu:

  • Xây dựng hoặc gia tăng nhận diện thương hiệu: Thông qua việc trò chuyện cùng khách hàng. doanh nghiệp có thể tạo dấu ấn cho thương hiệu của mình trên môi trường social networks mà khách hàng đang giao tiếp với nhau.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: Doanh nghiệp có thể phản hồi, tư vấn, hỗ trợ khách hàng ngay trên social networks.
  • Tăng mức độ và số lượng khách hàng trung thành nhờ tương tác thông tin thường xuyên.

Nhờ SMM, doanh nghiệp có thể nói chuyện, lắng nghe, thấu hiểu các phản ứng của khách hàng để thay đổi theo hướng tốt hơn. Đồng thời, việc này cũng khiến cho khách hàng hài lòng hơn, yêu mến thương hiệu nhiều hơn. 

Xây dựng tốt được chiến lươc Social Media thì đồng nghĩ với việc bạn đang xây dưng một chiến lược Branding Marketing 

 

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)