Nguyen...
Thành viên

Có rất nhiều yếu tố góp phần nên một kết quả SEO thành công. Và SEO Content được xem là yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến. Đối với một website, content là giá trị cốt lõi để Google xếp hạng khi người dùng tìm kiếm. Nhưng SEO content được hiểu như thế nào và tại sao nó lại quan trọng như vậy? Bài viết dưới đây sẽ trả lời chi tiết những vấn đề đó. 

SEO Content là gì?

SEO Content là tạo ra những nội dung thu hút khách hàng từ công cụ tìm kiếm. Mà cụ thể ở đây công cụ tìm kiếm chính là Google. Sự kết hợp hoàn hảo giữa content và các yếu tố SEO với nhau có giá trị, thu hút khách hàng và giúp thuật toán của Google hiểu nhanh để xếp hạng trên top Google. Những yếu tố chính bạn cần xem xét để tạo ra nội dung giúp trang web của bạn có vị trí tốt là: chiến lược từ khóa, cấu trúc trang web và viết bài quảng cáo.

Content SEO như thế nào là hiệu quả?

Để có được kết quả SEO tốt, hấp dẫn người dùng chắc chắn phải có một content tốt. Vậy một content chuẩn SEO có những yếu tố gì 

  • Tiêu đề ấn tượng

Bạn chỉ có vài giây để gây ấn tượng với người đọc khi họ chỉ lướt sơ qua. Khi có quá nhiều kết quả tìm kiếm cùng một nội dung nhưng nếu có một tiêu đề hấp dẫn họ sẽ dừng lại và click vào trang web chưa nội dung đó. Tiêu đề cần đảm bảo nội dung chính của bài viết có chứa từ khóa chính của bài khơi gợi sự tò mò. Chỉ có vậy người dùng mới biết rằng mình sắp đọc cái gì.

  • Mô tả ngắn gọn 

Để Google hiểu nội dung và hiện kết quả hiển thị thì nó cần hiểu được nội dung của bài viết. Do đó, đoạn mô tả là điều không thể thiếu. Mô tả ngắn gọn nhưng phải đầy đủ ý và dễ hiểu nói lên được nội dung của bài và có chứa 1 hoặc 2 từ khóa.

  • Đặt các Headline đúng cách

Thẻ Heading là các thẻ HTML từ H1 đến H6 và được sử dụng để nhấn mạnh nội dung đề cập bên trong nó. Sử dụng các tiêu đề phù hợp có thể giúp Google phân tích chủ đề chính của các bài viết dài hơn. H1 thường là tiêu đề bài viết còn các thẻ heading khác thì ưu tiên sử dụng từ H2 - H4. Một nội dung nên có H2 H3 để làm nổi bật ý, mở rộng ý cho bài viết. 

  • Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa lý tưởng là từ 3- 5% và bạn cần đặt vào trong bài một cách khôn ngoan nhất. Vì Google sẽ có thuật toán Panda và Hummingbird phát hiện nếu bạn cố nhét từ khóa vào bài. Khi viết bài bạn phải đảm bảo keyword như tiêu đề, H2, 100 từ đầu tiên phải chứa từ SEO onpage.

  • Liên kết nội bộ - Internal link

Đây là liên kết từ một trang nào đó đến một trang khác trên cùng một tên miền. Chúng liên kết các trang với nhau trên cùng một website. Liên kết này sẽ điều hướng người dùng và robot của Google trên site. Mục đích giúp tăng điều hướng cho người dùng, giữ chân họ ở trên trang lâu hơn. Nhờ vậy mà tăng hiệu quả của SEO Onpage nhờ cải thiện tỷ lệ thoát trang. Mặt khác, liên kết nội bộ còn giúp cho bot của Google có thể thu thập và đọc dữ liệu một cách nhanh chóng.  

  • Hình ảnh tối ưu SEO

Cung cấp hình ảnh liên quan đến nội dung của bài viết hay phần nội dung đề cập. Hình ảnh sẽ khiến nội dung không bị nhàm chán và dễ đọc hơn. Hình ảnh tốt cũng là cách bổ sung thông tin cho con bot Google. Sử dụng Alt có chứa từ khóa để mô tả ảnh và khai báo cho Google.

  • Sử dụng liên kết ngoài

Nếu bạn liên kết đến những website có tốt sẽ bổ sung thông tin chất lượng cho content của bạn hơn. Điều này giúp người dùng có thể tiếp cận những thông tin hữu ích và có ích khi web của bạn chưa cung cấp đủ. Ngoài ra còn giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và lập chỉ mục cho website của bạn.

Có rất nhiều những yếu tố khác giúp tối ưu hóa SEO Content của bạn. Một content chuẩn SEO lên top là một nội dung được Google cũng như người đọc hiểu được, hấp dẫn. Vì thế, bạn cần xây dựng một chiến lược content đổi mới, đáp ứng những mong muốn của họ. 

 

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)