Đối với các xu hướng Marketing, không cần đến 1 năm để thấy những sự thay đổi lớn mạnh. Trong những năm gần đây, SEO web thương mại điện tử đã có những xu hướng mới và mạnh mẽ. Cho dù bạn đang trong giai đoạn nào của việc kinh doanh thương mại điện tử, thì việc đánh giá đúng giá trị của SEO sẽ tác động đến hiệu quả kinh doanh của bạn.

Dưới đây là những xu hướng SEO chính trong thương mại điện tử đã nổi lên 6 tháng đầu năm, giúp cho các doanh nghiệp tận dụng khai thác.

Yoast SEO

Yoast SEO là một trong những WordPress plugin nổi bật cho phép bạn xử lý các kỹ thuật SEO Onpage bằng cách điền vào những chỗ trống. Bạn không cần phải là một chuyên viên kỹ thuật mới làm được. Một chiến lược SEO tốt thì có thể tiếp cận được hầu hết doanh nghiệp.

Nội dung có chiều dài cần thiết cho chiến lược Content Marketing

Content Marketing-Nghệ thuật thôi miên bằng ngôn từ, là một sự phát triển mạnh nhất trong SEO và thương mại điện tử. Năm nay là sự bùng nổ của nội dung có chiều dài. Những trang nội dung ngắn về sản phẩm với vài tấm hình đã không còn được ưa chuộng nữa. Người ta muốn có càng nhiều thông tin càng tốt, nội dung dài và ấn tượng thì người ta mới chú ý tới. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy những trang giới thiệu sản phẩm trên các ecommerce site sẽ có ít nhất 5 hình, thông tin cơ bản, chú thích, diễn giải, lưu ý sử dụng.

Chia sẻ là sự quan tâm

SEO, Ecommerce, Social Media Marketing là bộ ba hùng mạnh trong giới Marketing hiện nay. Social Media cho phép bạn chia sẻ, và nó rất quan trọng. Sự chia sẻ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền. Nhiều doanh nghiệp đã hiểu ra điều này, và theo như khảo sát của thiết kế web chuẩn SEO thì khoảng 53% các chuyên viên online marketer cho rằng họ đạt được ROI tích cực từ hình thức marketing này.

Facebook có thể khá quen thuộc trước đây. Nhưng giờ là thời của Instagram và Snapchat. Vì chúng là kênh Social Media của giới trẻ hiện đại-giới chi tiêu hàng đầu hiện nay. Cho dù và khi nào bạn đăng tải nội dung gì, hãy nhớ khuyến khích người xem, người đọc chia sẻ chúng. Hãy cho họ động lực để theo dõi nội dung của bạn, và thu hút thêm nhiều người khác nữa.

Content Video là số một

Video Content đang phát triển cực kỳ nhanh chóng, và Video Content được đánh giá là có hiệu quả nhất trong Ecommerce. Tạo một video thì không tốn kém quá nhiều chi phí, kể cả những công ty nhỏ nhất cũng có thể làm được. Có nhiều cách bạn có thể khai thác Video Content như là mời khách hàng trả lời review về sản phẩm của bạn; tạo video về quá trình làm ra sản phẩm của bạn, behind the scenes chẳng hạn..chúng sẽ gây tò mò và thu hút.

Tối ưu hóa trên di động quan trọng như thế nào?

Bạn có nghe đến cập nhật Google mobile friendly chưa? Mỗi năm, Google lại tạo ra những thách thức khó hơn. Nếu như bạn vẫn chưa tối ưu web cho di động, thì cần phải ngay lập tức tối ưu rồi đấy. Nhưng thật ra bạn không cần phải quá căng thẳng về điều này. Vì di động giúp bạn tạo ra những nội dung tốt hơn, đa dạng hóa trải nghiệm nội dung, video...tới người dùng hơn. Tạm kết- hãy nắm bắt và làm chủ xu hướng

Việc nắm bắt xu hướng và bắt kịp với sự thay đổi trong SEO và ecommerce rất cần thiết. Nếu bạn không thể hiểu được điều gì đang xảy ra trong thế giới SEO, trong lĩnh vực bạn làm, những đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ vượt mặt bạn. Hãy luôn nắm bắt và làm chủ xu hướng, Khi sự thay đổi chóng mặt của thị trường thông qua các chiến lược Digital Marketing như:  SEO, Ecommerce, Branding Marketing để đảm bảo rằng bạn đi đúng hướng để thành công.

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)