Nên chạy quảng cáo vào khung giờ nào để hút 1000 đơn?
- Trang chủ
- Forum
- Search Engine Optimization
- Nên chạy quảng cáo vào khung giờ nào để hút 1000 đơn?
- 22/12/2024 12:07
- Bước 1: Chọn ngân sách trọn đời
- Bước 2: Xuống phần Lịch chạy và chọn chạy theo lịch trình
- Bước 3: Chọn các khung giờ trong tuần
- Tiếp cận được nguồn hàng khổng lồ: bạn lựa chọn đúng vào khung giờ được nhiều khách hàng truy cập vào Facebook, giúp bài viết quảng cáo của bạn tăng tương tác hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
- Tối ưu chi phí quảng cáo: khi bạn chạy quảng cáo vào các khung giờ vàng sẽ giảm thiểu được chi phí cũng như tiếp cận được người dùng và nâng cao được hiệu suất bán hàng nhờ tiếp cận được khách hàng tự nhiên hơn.
Khung giờ vàng quảng cáo Facebook là gì?
Trước khi chạy quảng cáo Facebook thì các bạn cũng nên tìm hiểu khung giờ vàng của Facebook để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Khung giờ vàng Facebook là khung giờ mà các bạn triển khai chạy quảng cáo cho chiến dịch của mình, lúc đó quảng cáo sẽ hiển thị nhiều hơn bình thường, nhận được nhiều tương tác, khách hàng hơn và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng ngày càng cao. Như vậy khi các bạn lựa chọn khung giờ vàng Facebook sẽ cải thiện được hiệu quả quảng cáo của mình.
Tổng hợp 3 Khung giờ vàng quảng cáo trên Facebook
Giờ vàng theo tháng
Đầu tháng là lúc mọi người sẽ nhận được lương và cũng là thời điểm họ sẽ quyết định mua hàng nhiều nhất nhưng điều này không có chạy quảng cáo sẽ nhận được lại nhiều sự tương tác vào thời gian này.
Tuy nhiên, Facebook cũng khuyên bạn nên đẩy mạnh nên chạy quảng cáo vào khum giờ vàng vào đầu tháng và những ngày cuối tháng. Đây là mốc thời gian mà khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm cần thiết và sau đó nhận được lương thì sẽ đặt mua hàng.
Giờ vàng theo tuần
Vào khoảng thời gian bắt đầu từ thứ 6 đến chủ nhật sẽ là thời điểm vàng chạy quảng cáo theo tuần. Thời gian khách hàng sẽ được rảnh rỗi, tìm hiểu về thông tin sản phẩm, tư vấn các mặt hàng khi nhìn thấy quảng cáo của bạn.
Giờ vàng trong ngày
Một số giờ vàng chạy quảng cáo trong ngày như sau:
✅ Buổi sáng từ: 7:00 đến 8:30 ( thời điểm này khách hàng dậy và cầm điện thoại đọc tin tức)
✅ Buổi trưa: 11:30 đến 13:00 ( sẽ có thời gian ăn trưa và nghỉ trưa)
✅ Buổi tối: 19:00 đến 22:00 ( ăn tối và nghỉ ngơi)
Nếu các chạy chạy quảng cáo vào khung giờ này thì sẽ nhận lại nhiều sự tương tác, lượt tiếp cận và nhiều khách hàng hơn. Khung giờ này sẽ tăng cao hơn những khung giờ khác trong ngày.
>>> Đọc thêm:
Báo giá dịch vụ Facebook marketing
Tạo tài khoản Facebook ads
Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook ra được nhiều đơn hàng?
Set quảng cáo vào lúc 0 giờ
Chiến dịch chạy quảng cáo Facebook sẽ được thiết lập vào khung giờ tầm 00:00 đến 2:00 sáng vì đây là khoảng khung giờ mà các doanh nghiệp sẽ giảm ngân sách xuống hoặc có thể sẽ tắt hoạt động quảng cáo. Ngoài ra, vào thời điểm đó sẽ ít khách hàng sử dụng Set Campain vào thời gian này vì vậy chạy quảng cáo vào khung giờ vàng quảng cáo này sẽ ít cạnh tranh hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Mặt khác, nếu như bạn set thời gian quảng cáo vào thời điểm này thì Campain của bạn có hết sẽ bị tiêu sạch ngân sách. Sau khi kiểm tra chạy quảng cáo và có được dữ liệu khách hàng thì bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook. Điều quan trọng, bạn nên theo dõi chi tiết kết quả về số lượng chuyển đổi để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Tăng ngân sách vào khung giờ vàng
Khung giờ vàng quảng cáo của Facebook các bạn cũng nắm rõ được thông tin rồi, vậy hãy tăng ngân sách trước đó từ 30 phút đến 1 tiếng để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và thu hút được nhiều lượt lick hơn.
Nếu các bạn nhìn thấy được việc tăng ngân sách mang lại hiệu quả cao thì nên tăng ngân sách trước 30 phút và chia nhỏ số tiền quảng cáo để tăng thêm vào khung giờ vàng của Facebook nhé.
Tuy nhiên, các bạn không nên tăng ngân sách quá đột ngột vì nó sẽ khiến chiến dịch của bạn bị mất hiệu quả nhưng chi phí thì lại cao và ảnh hưởng đến tài khoản chạy quảng cáo rất nhiều.
Đừng quên Seeding
Nên chạy quảng cáo vào khung giờ nào? Thì câu trả lời cho bạn: Seeding là một điều quan trọng để tạo ra độ tin cậy đối với khách hàng, sẽ đánh vào tâm lý của người mua hàng và khuyến khích họ lựa chọn sản phẩm rồi sau đó sẽ mua hàng. Quảng cáo càng tương tác càng nhiều thì chi phí quảng cáo sẽ càng rẻ và mẫu quảng lại sẽ mang lại độ tin cậy đối với khách hàng.
Không nên tạo quá nhiều nhóm trên cùng một chiến dịch
Điều này đối với nhiều bạn, nghĩ rằng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhưng thực chất lại không mang đến hiệu quả cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn sẽ tự cạnh tranh với nhau. Cho nên các bạn chạy quảng cáo cho các nhóm với nhiều target khách hàng khác nhau để chiến dịch chạy quảng cáo sẽ hiệu quả hơn.
Cách chạy quảng cáo theo khung giờ
Hiện nay, các nhà quảng cáo sẽ chọn giờ vàng chạy quảng cáo facebook theo ngày tức là chạy 24/24. Tuy nhiên, nếu như các bạn muốn chạy quảng cáo vào khung giờ vàng này thì Facebook vẫn có thể hỗ trợ phần này nhé.
Cách cài đặt chiến dịch theo giờ sẽ diễn ra như sau:
Ở phần ngân sách và Lịch ngay:
Như vậy là bạn đã cài đặt chiến dịch theo giờ mà bạn mong muốn. Lưu ý, khi các bạn chọn chạy ngân sách trọn đời thì Facebook sẽ không phân phối quảng cáo của bạn rải đều theo ngày nữa mà sẽ chạy nhanh hay chậm tùy theo mức độ tương tác của người dùng vào thời điểm đó.
Vì sao cần chọn khung giờ vàng để chạy quảng cáo Facebook?
Bên cạnh những yếu tố như nội dung content, hình ảnh, target khách hàng và những bước chạy quảng cáo Facebook thì các bạn nên lựa chọn giờ vàng chạy quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cho chiến dịch cũng như việc bán hàng của bạn hơn:
Sau khi đã hiểu được những lợi ích của việc nên chạy quảng cáo vào khung giờ nào, các bạn cần tìm hiểu hơn về chi tiết các giờ vàng của Facebook để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất và bán được nhiều sản phẩm nhất.
Khi chúng ta lựa chọn khung giờ vàng quảng cáo sẽ giúp bài viết của bạn, sản phẩm cũng như dịch vụ sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu. Họ sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn, sau đó sẽ tìm hiểu và lựa chọn mua sản phẩm nếu như sản phẩm của bạn phù hợp, giá cả hợp lý thì họ sẽ lựa chọn.
Bài viết trên đây, ITP Group chia sẻ đến các bạn về nên chạy quảng cáo vào khung giờ nào? sẽ mang lại hiệu quả cho cửa hàng của mình. Giúp chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, tương tác cao và đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao. Vậy nên các bạn hãy tham khảo ngay khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook nhé và theo dõi Fanpage ITP Group để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!
>> Tham khảo thêm:
Cách chạy ads instagram
Chạy quảng cáo cho kênh Youtube
Dịch vụ thuê chạy quảng cáo Facebook
(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)