Duy Khang
Điều hành viên

Hiện nay theo thống kế có tới 99% người dùng tìm kiếm thông tin trước khi mua, 73% người dùng chỉ truy cập vào 10 website đứng đầu và nhận định đó là những thương hiệu uy tín… Những số liệu đó đã chứng minh cho chúng ta thấy một website chuẩn SEO là cần thiết đối với mỗi daonh nghiệp. Vậy để một website được coi là chuẩn thì cần những tiều chí gì, những yếu tố gì để quyết định thứ hạng của website bạn.

1. Tối URL SEO - một nhiệm cụ đâu tiên khi thiết kế website

  • Tự động tạo URL theo Tiêu đề Sản phẩm - Bài viết giúp tối ưu SEO URL
  • Tuỳ chỉnh URL theo yêu cầu SEO khi cần
  • Tự động tạo Tiêu đề SEO - Mô tả SEO của sản phẩm - bài viết khi viết
  • Không dùng các loại URL tự động có số
  • Sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu gạch nối “-”
  • Có 1 file robots.txt chuẩn để điều khiển các con bọ (crawlers) đọc nội dung dễ dàn

Đăc biệt URL phải sử dụng SSL để đảm bảo bảo mật khi trao đổi thông tin qua internet

2. Nội dung trên trang website

Trước tiên cần tối ưu những thông tin cơ bản mà Google sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm như: tiêu đề, meta Description, URL.

Google cập nhật các tiêu chí của mình và đề xuất thẻ mô tả của website chuẩn SEO như sau:

  • Tiêu đề SEO - Khoảng 70 ký tự
  • Mô tả SEO - 160 đến 200 ký tự tùy thuộc vào từng thời điểm mà mức độ hiển thị khác nhau

Các phần hiển thị này cần có thể tùy chỉnh để thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm, phản ánh cách dễ hiểu đối với người tìm kiếm

3. Tối ưu trang 404 

Lỗi HTTP 404, 404 Not Found, là một mã phản hồi chuẩn của HTTP chỉ ra rằng trình duyệt web có thể kết nối với một máy chủ, nhưng máy chủ không tìm thấy thông tin/trang web yêu cầu. Hơn nữa, khi thông tin được yêu cầu được tìm thấy nhưng quyền truy cập không được cấp, máy chủ có thể trả về lỗi 404 nếu muốn không tiết lộ thông tin này.

Trang web của máy chủ sẽ thường tạo ra một trang web báo lỗi "404 Not Found (404 không tìm thấy)" khi người dùng cố gắng truy cập link chết hoặc hỏng. Lỗi 404, cùng với lỗi 403 là hai lỗi hay gặp nhất khi duyệt. 

Để được Google đánh giá cao về website của bạn nên cần tối ưu những trang này để tránh tình trạng có quá nhiều link gãy sẽ ảnh hưởng đến website.  Các cách bạn có thể xử lý vấn đề này bằng việc sử dụng các mã trạng thái HTTP 301, 302 để có thể chuyển hướng người dùng về trang chủ. Với trường hợp có quá nhiều link 404 thì bạn bên tối ưu 1 trang có các thông tin như bình thường sao đó chuyển hướng người dùng về trang đó.

4. Các thẻ heading

Thiết lập thẻ H1,H2, H3 tuỳ chỉnh trên giao diện dễ dàng giúp Google biết được nội dung chính của bài viết, sản phẩm. Cần tối ưu sao cho phù hợp các thể Heading. T

5. Thân thiện với thiết bị di động

Hiện nay, việc người dùng ưu tiên sử dụng điện thoại để truy cập vào website. Vì thế cần phải thiết kế sao cho website của bạn hoạt động tốt trên di động. Việc này sẽ giúp cho bạn có một lượng truy cập ổn định hơn.

 

 

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận!)