Hiền Phan
Thành viên

Chuẩn bị những nội dung tốt, hữu ích cho độc giả. Đây là bước quan trọng nhất để thu hút độc giả. Nếu người đọc thoát khỏi bài viết của bạn từ những dòng đầu tiên vì chúng quá tệ, thì đó là một thất bại. Để thu hút người đọc ở lại lâu trên trang web của bạn, nội dung bạn viết phải hay và thực sự hữu ích cho những người đang tìm hiểu về nó. Ngoài nội dung tốt, cách trình bày cũng là một yếu tố quan trọng không kém trong quá trình viết một bài chuẩn SEO.

Tối ưu tiêu đề (Title) bài viết

Tiêu đề là chủ đề chính của một bài viết, giúp người đọc và công cụ tìm kiếm hiểu được bài viết đang nói về chủ đề gì:

  • Tiêu đề nên liên quan chặt chẽ đến bài viết
  • Tiêu đề không quá 70 ký tự
  • Tiêu đề chứa các từ khóa chính và từ khóa phụ cần SEO
  • Tuyệt đối không nhồi nhét từ khóa.

Từ khóa phải có trong tiêu đề của bài viết có nghĩa là bạn phải đặt từ khóa mà Google tìm kiếm bài viết của bạn thông qua từ khóa đó. Điều này rất quan trọng vì thông qua đó Google có thể hiểu vấn đề mà bài viết đề cập đến. Nếu không tối ưu hóa phần này, sẽ rất khó cho bạn để trở thành một SEOer chuyên nghiệp.

Tối ưu thẻ mô tả (Meta description) cho bài viết của bạn

Thẻ mô tả là một nội dung ngắn gọn tóm tắt toàn bộ nội dung của bài viết, giúp người đọc và các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bài viết. Để tối ưu hóa thẻ mô tả SEO của bạn, bạn cần tuân theo các quy tắc sau:

  1. Nội dung ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu
  2. Số lượng ký tự trong thẻ mô tả từ 160 – 165 ký tự
  3. Thẻ mô tả chứa các từ khóa cần SEO
  4. Không sử dụng nội dung của bài viết để làm thẻ mô tả
  5. Tham khảo: Meta Description là gì? Cách sử dụng Meta Description

Tối ưu URL

Tối ưu URL với các quy tắc sau:

  1. Tối ưu hóa URL ngắn gọn và dễ hiểu
  2. Chứa các từ khóa cần SEO
  3. Không sử dụng các ký tự đặc biệt
  4. Thân thiện với các công cụ tìm kiếm

Sử dụng thẻ Heading hợp lý

Để có một bài viết SEO tiêu chuẩn cho trang web của bạn, việc tối ưu hóa các thẻ Heading là vô cùng quan trọng.

Các tiêu đề nằm trong khoảng từ H1 đến H6 được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên giảm dần. Thẻ tiêu đề nhấn mạnh các đoạn văn hoặc nội dung mà bạn đề cập đến trong bài viết. Để tối ưu hóa thẻ tiêu đề một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện nó một cách khoa học để tận dụng tối đa.

Phân phối từ khóa trong bài viết phù hợp

Để có một bài viết chuẩn SEO, sau khi viết nội dung là chưa đủ, bạn cần tối ưu hóa bằng cách phân phối các từ khóa trong bài viết một cách khoa học. Trước tiên, bạn cần phân tích một bộ từ khóa cho bài viết, sau đó phân phối từ khóa chính và từ khóa phụ trong bài viết với tỷ lệ 2 đến 3%. Đừng quên sử dụng các thẻ được tô sáng, in nghiêng và gạch chân trong bài viết để nhấn mạnh các từ khóa trong bài viết.

Các từ khóa quan trọng phải được làm nổi bật và chỉ được in đậm một lần. Để giúp Google dễ dàng hiểu các từ khóa quan trọng trong bài viết, chúng ta nên in đậm các từ khóa quan trọng giúp Google hiểu từ khóa nào là quan trọng. Ví dụ, nếu tôi muốn đề cập đến bài viết chuẩn SEO, những gì tôi sẽ làm là in đậm dòng chữ bài viết chuẩn SEO.

Xem thêm: Tiêu chí đánh giá bài viết chuẩn seo 2021

Tối ưu liên kết nội bộ (Internal link)

Liên kết nội bộ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có được một bài chuẩn SEO, nó là một liên kết đến trang mà người viết chỉ định, các liên kết này là liên kết của chính website mà bạn viết bài giúp các bài viết liên kết chặt chẽ hơn; thường được sử dụng để điều hướng người dùng và tăng các chỉ số của bài viết. Nó còn giúp website của bạn giảm tỉ lệ thoát đáng kể.  

Vì vậy, đừng ngần ngại thêm những liên kết đến các bài viết khác trong trang vào bài viết của bạn nhé. Nhưng đừng quên, hãy thêm các liên kết có cùng chủ đề với bài viết mà bạn muốn thêm.

Bài viết nên có liên kết bên ngoài (External link)

Khi nói đến việc xây dựng một bài viết tự nhiên, các liên kết bên ngoài là không thể thiếu. Nhiều bạn cho rằng việc này có thể khiến mất đi sức mạnh của trang, nhưng bạn cũng hiểu rằng chúng ta càng xây dựng trang web một cách tự nhiên, Google càng đánh giá cao. Vì vậy, hãy thêm những liên kết đến các trang khác không phải từ website của bạn. Cũng đừng quên rằng đó phải là những liên kết đến từ những trang uy tín hoặc cùng chủ đề với bài viết nhé.

Tối ưu hình ảnh trong bài viết

Seo Hình ảnh là không thể thiếu trong bài viết nhưng các công cụ tìm kiếm không thể hiểu những hình ảnh đó nói về cái gì, vì vậy bạn cần tối ưu hóa hình ảnh theo các cách sau:

  1. Sử dụng thẻ Alt – thông tin thay thế
  2. Sử dụng thẻ Phụ đề làm mô tả bao quanh hình ảnh
  3. Tối ưu kích thước hình ảnh với tỷ lệ tiêu chuẩn

Nhúng video vào bài viết

Nếu bài viết của bạn nằm trong danh mục mẹo và thủ thuật, việc sử dụng video là vô cùng cần thiết, video làm cho bài viết trở nên sinh động và dễ hiểu hơn nhiều. Trong SEO, nhúng video vào bài viết giúp tăng sự tin tưởng và giữ chân người xem lâu hơn trên trang web của bạn. 

Tích hợp mạng xã hội

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, sự tương tác với các mạng xã hội là đặc biệt quan trọng. Bạn nên tích hợp nút Thích, Chia sẻ của một số mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google Plus, v.v để người đọc có thể tương tác tốt hơn và thu hút nhiều người đọc hơn trên các trang mạng xã hội.

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận!)