Máy tập cơ bụng EMS có tốt không

5.0/5 (1 Reviews)
Lê Văn Phú
Quản trị viên

Bạn có thể đã thắc mắc về tác dụng phụ của việc huấn luyện EMS, sự an toàn hoặc sức khỏe của người dùng. Máy tập cơ bụng EMS có tốt không. Chúng ta sẽ trả lời tất cả những câu hỏi có thể có này!

Máy tập cơ bụng EMS có tốt không?

Có! Bởi vì EMS liên quan đến điện, có khả năng dây hoặc cáp có thể dẫn đến điện giật nên các loại thiết bị này đều phải thông qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Các loại máy tập bụng EMS được sử dụng tại các đơn vị tập luyện uy tín như 18Fit đều đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) chấp thuận. 

Lưu ý: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm quảng cáo là Máy tập bụng xung điện, hay máy tập bụng ems với những lời đường mật giảm mỡ nhanh chóng mà không cần tập luyện với giá vài trăm nghìn. Hãy cẩn thận với những sản phẩm này, kiểm tra xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm, và các chứng nhận đi kèm, hãy chọn nhà báng hàn uy tín.

Điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và hỏi về loại thiết bị EMS mà huấn luyện viên hoặc phòng tập thể dục đang sử dụng. Các cơ sở tập luyện không đảm bảo được chất lượng máy tập là điều bạn phải cực kỳ lưu ý, thực tế là FDA đã nhận được báo cáo về những cú sốc, bỏng, bầm tím, kích ứng da và đau từ các thiết bị EMS không được kiểm soát, không đủ tiêu chuẩn.

Ngoài ra, EMS Training không dành cho tất cả mọi người. Những người đang phải mang máy tạo nhịp tim hoặc máy khử rung tim không nên sử dụng EMS, vì nó có thể ảnh hưởng đến các thiết bị. Phụ nữ mang thai và những người bị bệnh động kinh cũng không nên thử, vì chưa có đủ nghiên cứu để xác định rằng nó an toàn. Và hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn thử EMS nếu bạn không chắc chắn.

Máy tập bụng EMS có tốt không?

Máy tập EMS hoạt động như thế nào?

Để cơ co lại, não của bạn phải gửi một xung điện đến các tế bào thần kinh trong các sợi cơ. EMS về cơ bản bắt chước những gì não của bạn làm trong trường hợp này: Bằng cách áp các miếng điện cực vào các phần khác nhau của cơ, máy có thể gửi một xung điện nhỏ đến phần cơ đó để bảo nó co lại. Đó là lý do tại sao EMS đặc biệt hữu ích cho những người đã trải qua chấn thương hoặc bị đột quỵ và cần "dạy lại" não của họ cách kích hoạt cơ. Điều đó nghe có vẻ như nó sẽ bị tổn thương. Vậy máy tập bụng EMS có tốt không?

Nếu bạn là người tập EMS lần đầu, bạn sẽ có cảm giác kỳ quái. Các thiết bị EMS không gây đau nhưng nó giống như một nhịp đập hoặc giống như ai đó đang dùng dây chun buộc vào người bạn một cách nhanh chóng. Dù vậy, cường độ điện và cảm giác sốc mà bạn thường gặp trong quá trình tập luyện EMS là khá ít. Nói cách khác, máy tập EMS không đủ điện để khởi động ô tô hoặc chạy pin để khiến người tập bị tổn thương.

Những lưu ý cần nhớ để tập EMS an toàn

Chúng tôi để lại cho bạn một số khuyến nghị để bạn có thể đạt được mục tiêu của mình bằng cách sử dụng máy tập EMS với sự an toàn tối đa:

  1. Quá trình tập luyện cần được giám sát bởi một chuyên gia hoặc được đào tạo đầy đủ về thiết bị: kích thích điện phải được sử dụng cẩn thận vì các tín hiệu điện phải được điều chỉnh theo các quy tắc nhất định và lập kế hoạch đúng đắn. Các thông số được sử dụng trong máy phải được thiết lập với một tiêu chí thích hợp, vì chúng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng người, tình trạng sức khỏe và thể chất của họ, v.v.
  2. Ăn gì đó từ 45 phút đến 2 giờ trước khi tập luyện: Chú ý không ăn quá nhiều hoặc thức ăn có chất béo dư thừa. Bạn nên ăn thứ gì đó nhẹ nhàng, giàu carbohydrate giải phóng nhanh sẽ cung cấp đủ năng lượng cho quá trình luyện tập (chuối hoặc một miếng trái cây tương tự), đặc biệt nếu bạn đang muốn giảm cân.
  3. Giữ đủ nước trước và sau khi đào tạo EMS: Cơ thể bạn cần đủ nước khi thực hiện bài tập luyện EMS. Nên uống nửa lít nước một giờ trước khi tập để cơ của bạn có thể dẫn truyền xung điện một cách hoàn hảo. Ngoài ra, đừng quên uống nước trong và đặc biệt là sau buổi tập để bù lại lượng nước và chất điện giải đã mất.
  4. Bắt đầu buổi đào tạo EMS với xung cường độ thấp: Cơ thể bạn cần phải thích ứng với kích thích cường độ cao mà nó sẽ nhận được. Vì vậy, bạn nên tăng cường độ từ từ cho đến đến mức tối ưu. Chúng ta có thể làm điều này tăng dần trong quá trình khởi động trước khi bước vào phần chính. Thời lượng có thể từ 1 đến 3 phút.
  5. Đừng bỏ qua thời gian hồi phục: Cho phép cơ thể của bạn (cơ bắp, hệ thống năng lượng, v.v.) phục hồi hoàn toàn sau thời gian tập. Như chúng ta đã thấy trong các nguyên tắc tập luyện thể thao, phục hồi là một trong những yếu tố quyết định khi lên lịch cho buổi tập tiếp theo.

Những lưu ý cần nhớ để tập EMS an toàn

Trên đây là những thông tin cần thiết để bạn trả lời cho câu hỏi "Máy tập bụng EMS có tốt không?" Bạn có thể liên hệ với chuyên gia 18Fit qua Hotline 1800.9218 để nhận thêm thông tin tư vấn!

Nguồn: https://18fit.vn/bai-viet/may-tap-bung-ems-co-tot-khong

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận!)