7P Marketing hay còn gọi là Marketing Mix là một công cụ được sử dụng bởi các doanh nghiệp và Nhà tiếp thị để giúp xác định sản phẩm hoặc nhãn hiệu cung cấp. 4 Ps đã được liên kết với Marketing Mix 

Marketing Mix 4P

Product (Sản phẩm) – Sản phẩm phải phù hợp với nhiệm vụ mà người tiêu dùng muốn, nó sẽ hoạt động và nó phải là những gì người tiêu dùng đang mong đợi nhận được.

Place (Địa điểm)– Sản phẩm nên có sẵn từ nơi khách hàng mục tiêu của bạn thấy dễ mua sắm nhất. Đây có thể là High Street, Mail Order hoặc tùy chọn hiện tại hơn thông qua thương mại điện tử hoặc cửa hàng trực tuyến.

Price (Giá cả) – Sản phẩm phải luôn được xem là đại diện cho giá trị tốt cho tiền. Điều này không nhất thiết có nghĩa là nó phải là rẻ nhất có sẵn; một trong những nguyên lý chính của khái niệm tiếp thị là khách hàng thường vui lòng trả nhiều hơn một chút cho một thứ gì đó thực sự tốt cho họ.

Promotion (Khuyến mãi) – Là các hoạt động quảng cáo, PR, bán hàng và việc xúc tiến để hàng bán được nhiều hơn trong thời gian gần nhất, Social Media Marketing là tất cả các công cụ truyền thông chính cho một tổ chức. Những công cụ này nên được sử dụng để đưa thông điệp của tổ chức tới đúng đối tượng theo cách họ muốn nghe nhất, cho dù đó là thông tin hay lôi cuốn cảm xúc của họ.

Marketing 5p 

Ngoài những P trên Marketing 4P thì trong Marketing 5P quan trọng như ở chiến lược này đó là yếu tố con người hay gọi đây là (People) P thứ 5 trong Marketing

People (Con người) – Tất cả các công ty đều phụ thuộc vào những người mà họ đều hành từ nhân viên bán hàng tiền tuyến đến Giám đốc điều hành. Con người là một điều cần thiết bởi vì họ cũng là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bạn giống như là các sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp.

7Ps mở rộng

Tiếp theo 5P thì chiến lược Marketing Mix mở rộng những P sau

Physical Environment (Quá trình cung cấp dịch vụ) -Khách hàng trả tiền cho sản phẩm của bạn, cũng đã bao gồm phí dịch vụ trong đó. Nên các dịch vụ của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp. 

Process (Trải nghiệm thực tế)– Hầu như tất cả các dịch vụ đều bao gồm một số yếu tố trải nghiệm thực tế ngay cả khi phần lớn những gì người tiêu dùng đang trả tiền là vô hình. Ví dụ, một tiệm làm tóc sẽ cung cấp cho khách hàng của họ một kiểu tóc đã hoàn thành và một công ty bảo hiểm sẽ cung cấp cho khách hàng của họ một số dạng vật liệu in. Ngay cả khi tài liệu không được in bằng giấy(trong trường hợp là PDF), họ vẫn nhận được một sản phẩm thực tế .

Liệu có P thứ 8 không?

Trong một số lĩnh vực suy nghĩ, có 8Ps trong Marketing Mix. P cuối cùng là Năng suất và Chất lượng. Điều này xuất phát từ Dịch vụ tiếp thị hỗn hợp cũ và được một số nhà tiếp thị mở rộng thành Kết hợp tiếp thị mở rộng, vậy nó có nghĩa là gì?

P thứ 8 của Marketing Mix:

Productivity & Quality (Năng suất & Chất lượng) – P này hỏi rằng, bạn có đang mang đến cho khách hàng của mình một ưu đãi tốt không. Đây không phải là vấn đề của bạn khi một doanh nghiệp cải thiện năng suất của chính bạn để quản lý chi phí và nhiều hơn về cách công ty của bạn truyền đạt điều này cho khách hàng.

>> Tham khảo thêm bài viết mới:

1. Portfolio Là Gì? Sự Khác Biệt Portfolio Và CV Mà Ứng Viên Nên Biết

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)