Có bốn bước chính để audit content toàn diện. Họ mất thời gian nhưng nỗ lực đó sẽ mang lại lợi ích về ROO (Return On Objective) khi nội dung của bạn bắt đầu hoạt động chăm chỉ hơn và thông minh hơn cho bạn và khách hàng tiềm năng của bạn nồng nhiệt hơn, gắn bó hơn và cởi mở hơn để phát triển mối quan hệ với bạn.

1. Thu thập tất cả nội dung của bạn ở một nơi

Bước đầu tiên trong quá trình audit content của bạn là thu thập tất cả nội dung trong khoảng không quảng cáo của bạn bao gồm blog, nội dung trang web, bài đăng trên mạng xã hội, v.v. Đừng hoảng sợ, điều này không có nghĩa là bạn phải chăm chỉ lướt qua từng trang trên trang web của mình, các công cụ để trợ giúp chẳng hạn như Screaming Frog , Google Analytics hoặc SEMrush sẽ làm điều đó cho bạn. Những công cụ này là một giải pháp tuyệt vời để giúp thu thập dữ liệu trang web của bạn một cách hiệu quả, lấy ra tất cả nội dung hiện có, ngay cả những nội dung mà bạn có thể không nhận ra là mình đã có. Nếu ý tưởng giải quyết giai đoạn này làm bạn nản lòng, tại sao không liên hệ, chúng tôi có thể giúp. Ngoài ra, hãy nói chuyện với những người trong nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn. Trong khi Screaming Frog và SEMrush sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về nội dung trang web của bạn, nó sẽ không cung cấp cho bạn tất cả thông tin về nội dung như email và các bài đăng trên mạng xã hội.

2. Đối chiếu và phân loại nội dung của bạn

Khi bạn đã thu thập dữ liệu và biên soạn danh sách tất cả nội dung bạn có, tốt nhất bạn nên bắt đầu phân loại nội dung của mình. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện các chủ đề lặp lại và có cảm giác về các tiêu điểm hiện có. Khi thu thập dữ liệu trang web của bạn, các thông tin về SEO Onpage và offpage như URL, dữ liệu meta, tiêu đề, link building, entity,...sẽ được kéo qua, có thể giúp bạn phát hiện trang nào đang thiếu phương pháp hay nhất về SEO . Trong hầu hết các mẫu kiểm tra nội dung, bạn sẽ tự động được cung cấp một tập hợp các cột chính kèm theo hướng dẫn về cách phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, không phải cột nào cũng nhất thiết phải áp dụng được cho nhu cầu của bạn; điều chỉnh và thay đổi chế độ xem dữ liệu sao cho hiệu quả nhất và phù hợp nhất với sở thích của bạn.

3. Phân tích nội dung

Khi bạn đã đưa tất cả nội dung vào định dạng phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình, bạn có thể bắt đầu phân tích và tìm kiếm nội dung thiếu phương pháp hay nhất về SEO, nội dung kém hiệu quả và nội dung lỗi thời có thể được làm lại và cập nhật. Bạn cũng nên phát hiện ra những phần nội dung đang hoạt động tốt để chúng có thể được đẩy xa hơn và tận dụng theo những cách khác nhau.

Tạo một cột khác nơi bạn có thể nhập các mục tiêu và hành động bạn muốn thực hiện để có thể quản lý công việc cần phải hoàn thành. Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu các phần nhất định tùy thuộc vào những gì cần được thay đổi hoặc đẩy.

4. Cập nhật thường xuyên

Điều quan trọng là bạn phải giữ cho việc audit content của mình được cập nhật, để bạn luôn có một bức tranh có tổ chức về nội dung bạn có trên trang web của mình. Mỗi khi bạn đăng một bản cập nhật, blog hoặc trang trụ cột, hãy chắc chắn thêm nó vào phần kiểm tra nội dung của bạn, điền vào các cột cần thiết khi bạn tiếp tục. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn và những người còn lại trong nhóm, giúp bạn tiết kiệm thời gian và cho phép bạn tối ưu hóa hiệu suất nội dung của mình một cách nhất quán.

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)