Bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu phần chính của bài viết hôm nay đó là một dịch vụ SEO chuẩn sẽ có quy trình thực hiện như thế nào. Thông thường, cho dù bạn lựa chọn dịch vụ ở SEO Agency nào, quy trình của dịch vụ SEO phải đảm bảo phải có 5 bước cơ bản: Phân tích website; Tìm kiếm và lựa chọn từ khoá ; Tối ưu website chuẩn SEO onpage ; Link building (Xây dựng hệ thống liên kết) và Kiểm tra chất lượng chiến dịch.

Bước 1: Phân tích website

Bước đầu tiên trong bất kỳ dịch dự án dịch vụ SEO đó là họ sẽ phân tích website của doanh nghiệp của bạn, công việc này sẽ do SEO specialist thực hiện. Khi phân tích website của bạn, chúng tôi sẽ nắm được những điểm mạnh của website để tiếp tục tối ưu và những điểm yếu để cải thiện cho phù hợp với những tiêu chí đánh giá của SEO Google.

Phân tích website không chỉ dừng lại ở việc phân tích của doanh nghiệp bạn mà còn là các website của những đối thủ trong cùng lĩnh vực kinh doanh với bạn. Nhờ hoạt động này chúng tôi sẽ nắm được thị trường SEO trong lĩnh vực của bạn đã phát triển như thế nào để đưa ra kế hoạch từ khoá cũng như chiến dịch phù hợp.

Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn từ khoá

Tại sao lại là từ khoá? Vì để website được tăng thứ hạng thì chính là thứ hạng được tăng của từ khoá, nếu từ khoá ở hạng 1 có nghĩa là khi người dùng Internet search từ khoá ấy website của bạn sẽ nằm ở vị trí đầu tiên trong phần kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nếu bạn càng có nhiều từ khoá ở trong top thì khả năng khách hàng tiềm năng tự tìm đến bạn sẽ càng cao.

Tuy nhiên, không phải từ khoá nào liên quan đến lĩnh vực bạn hoạt động cũng được đưa vào kế hoạch tối ưu, vì chúng tôi sẽ dựa vào kết quả phân tích thị trường và các đối thủ để đưa ra kế hoạch từ khoá thích hợp, nhằm mục đích đưa các từ khoá lên top càng sớm càng tốt mà không gây tốn kém quá nhiều chi phí.

Bước 3: Tối ưu website chuẩn SEO onpage

Sau khi bạn đã duyệt bộ từ khoá cũng như kế hoạch triển khai và ký kết hợp đồng, chúng tôi sẽ tiến hành tối ưu website của bạn theo chuẩn SEO onpage, từ meta title, meta description,... cho đến nội dung được thể hiện trên các trang và tất nhiên không quên việc chèn từ khoá để tối ưu.

Bước 4: Xây dựng hệ thống liên kết

Trong một dịch vụ SEO, bên cạnh SEO onpage, website bạn không được quên tối ưu offpage. Ngoài việc website đáp ứng những tiêu chí đánh giá của SEO Google, Google bot sẽ còn đánh giá cao những website uy tín. Sự uy tín này sẽ xuất phát từ việc website được nhiều website khác hoặc các diễn đàn nhắc tới. Và để các website cũng như các diễn đàn nhắc tới, chúng ta cần phải xây dựng hệ thống các liên kết bằng cách đăng bài viết tại các website và diễn đàn ấy. Tưởng chừng đây là một việc dễ dàng nhưng nó đòi hỏi một SEOer có kỹ thuật tốt thì chất lượng hoạt động mới được đảm bảo.

Bước 5: Kiểm tra chất lượng dịch vụ SEO

Nếu 4 bước trên đã được thực hiện theo đúng kế hoạch thì nhiệm vụ của Agency là duy trì số bài viết để tối ưu từ khoá được lên top và quan trọng hơn là kiểm tra, theo dõi chất lượng của dịch vụ đang được thực hiện, nếu có sai sót cần phải tiếp cách khắc phục ngay để đảm bảo khách hàng không phải phàn nàn vì sao từ khoá chưa được lên top theo đúng kế hoạch.

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)