Kiến...
Thành viên

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành một Content Creator, nhưng để trở thành một Content Creator thành công và có sức ảnh hưởng, đòi hỏi bạn phải thành thạo nhiều công việc. Đầu tiên, bạn cần học viết nội dung để có kỹ năng viết cơ bản đáp ứng yêu cầu của một Content Creator. Bạn cũng cần phát triển phong cách riêng và có niềm đam mê mãnh liệt với nghề.

Content Creator là gì?

Content Creator là người tận dụng khả năng sáng tạo để sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông nhằm thu hút khán giả. Bằng việc áp dụng sự sáng tạo vào việc viết câu chuyện, đoạn văn, hoặc tạo video trên YouTube, họ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem.

Content Creator

Content Creator không chỉ giới hạn trong việc viết lách trên blog như Content Writer hay viết lời quảng cáo, slogan như copywriter. Họ có khả năng đa năng và thực hiện nhiều công việc khác nhau. Content Creator có thể là nhà văn, người viết lách, beauty blogger, Youtuber, blogger và còn nhiều hơn nữa. Họ đóng góp vào nhiều loại nội dung như blog, tin tức, hình ảnh, video, âm thanh, email, cập nhật xã hội và các loại nội dung khác.

Những thói quen cần có của Content Creator

Để trở thành một Content Creator chuyện nghiệp, bạn cần rèn luyện những kỹ năng sau đây:

Kỹ năng đọc

Đọc nhiều hơn để phát triển chiều rộng và chiều sâu: Đọc là một thói quen quan trọng của Content Creator. Bạn nên đọc những tài liệu có chọn lọc và đúc kết kiến thức từ việc đọc để áp dụng vào viết nội dung. Đọc nhiều giúp bạn làm quen với từ vựng, cách tiếp cận nội dung và cách bố trí từ ngữ trong câu. Đọc nhanh cũng là một kỹ năng quan trọng để bạn có thể tiếp thu nhanh chóng thông tin từ sách và nội dung dài.

Tập thực hành sản xuất nội dung

Sản xuất nội dung thường xuyên: Một Content Creator giỏi cần có thói quen sản xuất nội dung đều đặn. Việc luyện tập viết hàng ngày là cần thiết. Bạn có thể bắt đầu bằng việc miêu tả những trải nghiệm tuyệt vời hàng ngày, viết thơ, viết nhật ký, và sau đó mở rộng sang việc tạo infographic, video hoặc khóa học. Luyện tập viết thường xuyên giúp cải thiện khả năng viết và tưởng tượng. Đặt mục tiêu và lý do để luyện viết để tạo động lực cho bản thân.

Content Creator

Tiếp theo, hãy thiết lập một lịch trình viết lách để tập trung vào mỗi phiên viết. Bạn có thể sử dụng một chiếc đồng hồ bấm giờ để định thời gian. Để bắt đầu, hãy đặt thời gian là 30 phút đến 1 giờ cho mỗi bài viết. Khi bạn cảm thấy đã cải thiện dần, hãy rút ngắn thời gian lại, chỉ còn 10 phút cho mỗi phiên viết. Trong suốt thời gian đó, hãy cho phép ý tưởng và câu chữ tuôn ra một cách tự nhiên và tập trung tối đa.

Đặt câu hỏi thường xuyên

Đừng để việc thiếu kiến thức về nền tảng hoặc một lĩnh vực cụ thể nào đó trong viết lách làm cản trở bạn. Hãy tiến hành viết mà không ngừng học hỏi. Luyện tập và chăm chỉ là cách duy nhất để trở nên giỏi hơn. Hãy sản xuất nội dung trước, sau đó quay lại chỉnh sửa dần sau. Tôi thường đọc lại nội dung mình đã viết 6 tháng hoặc 1 năm trước đó để sửa lỗi và chỉnh sửa nội dung.

Hãy chăm sóc việc bạn đang làm và đảm bảo rằng bạn thoải mái và vui vẻ. Đừng luôn luôn gò bó ý tưởng và ép bản thân phải sáng tạo quá nhiều. Khi bạn thả lỏng và không gò bó, ý tưởng sáng tạo sẽ tự nhiên được bung ra một cách dạt dào.

Một yếu tố quan trọng khác là đặt câu hỏi thường xuyên. Sức mạnh của việc đặt câu hỏi là không thể bỏ qua. Khi bạn là một người sáng tạo nội dung, hãy đặt câu hỏi "Tại sao?" thay vì "Nên viết cái gì?". Hãy đặt câu hỏi về công chúng mục tiêu của nội dung, tại sao họ muốn chia sẻ nội dung của bạn, mục đích của bài viết và cách nó có thể giúp ích cho người đọc. Hãy đảm bảo đặt ít nhất 4 câu hỏi "Tại sao?" cho mỗi ý tưởng.

Đặt những câu hỏi này sẽ giúp bạn suy nghĩ sâu hơn và tìm kiếm gợi ý từ khách hàng hoặc xu hướng thị trường. Khi bạn trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ tạo ra những nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng và đạt được mục tiêu mà bạn hướng đến.

Content Creator là gì

Cuối cùng, hãy đặt câu hỏi "Tại sao?" cho đồng nghiệp hoặc nhân viên mỗi khi bạn đề xuất một ý tưởng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc của vấn đề và xem liệu nội dung đó phù hợp với thời điểm và cách triển khai hay không.

Xem thêm:Content Direction Là Gì? 8 Bước Xây Dựng Content Direction

Lời kết

Làm chủ nghệ thuật sáng tạo nội dung không phải là điều xảy ra qua đêm. Nó yêu cầu sự kiên nhẫn và nỗ lực liên tục để biến nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Người tạo nội dung không phải là những người dễ bỏ cuộc. Họ là những người quyết tâm và tập trung vào việc mang đến chất lượng tối đa. Bằng cách tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng, bạn sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể trong lĩnh vực mình đang hoạt động

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)