Thiết kế website thực sự không còn phức tạp như xưa, nên việc bạn tự học và xây dựng trang web đơn giản hơn bao giờ hết và có thể hoàn thành chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút

Vậy công việc tiếp theo sau khi xây dựng một trang web là gì?

Tất nhiên là phát triển nội dung cho web, song song đó là tối ưu các vấn đề có ích cho công việc làm SEO. Và việc cuối cùng là cài đặt các công cụ phân tích website. Trong đó Google Analytics luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách các công cụ phân tích. Tuy nhiên vẫn còn một dạng công cụ phân tích ở mức độ chi tiết hơn, đến tận hành vi ngừoi dùng như click, rê, cuộn mà Google Analytics vẫn chưa thấy cung cấp.

Đó là heatmap - phân tích hành vi khách truy cập trên web. Với các chức năng đơn giản, heatmap đủ sức giúp người làm online marketing khám phá ra các vấn đề, trở ngại khiến cho website không đạt hiệu quả như mong đợi. Đã có nhiều case tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc sử dung heatmap.

Không chỉ vậy, khi kết hợp với các công cụ như video phiên truy cập, funnel tracking hay poll / survey, ta sẽ có thêm các insight chất lượng, làm cơ sở cho các thay đổi đat được kết quả mong muốn mà không tốn nhiều nguồn lực.

Heatmap trên thế giới không quá mới mẻ, những cái tên như Hotjar, Crazy Eggs, AppSumo... đã thực sự quá nổi trội.

  • Movemap: biểu đồ nhiệt hành vi rê chuột trên trang, cho biết các khu vực được khách hàng chú ý nhất (tương tự eye-tracking, theo dõi cử động mắt)
  • Clickmap: biểu đồ nhiệt hành vi click chuột, những vị trí nhận nhiều click chuột nhất trên trang.
  • Scrollmap: biểu đồ nhiệt hành vi cuộn trang, cho biết khách hàng cuộn trang được bao xa.
  • Video session: quay lại thao tác của khách hàng khi vào web, giúp phân tích và nhìn rõ lý do vì sao khách hành động như vậy.
  • Real time tracking: theo dõi thao tác thực tế đang diễn ra ngay khi khách hàng vào web.
Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)