ITP 29
Thành viên

Content Facebook là gì?

Như đã nói ở trên, Content Facebook chính là một khía cạnh trong Marketing Online, nếu như xây dựng thương hiệu mà không đầu tư vào Content, bạn sẽ chẳng thể nào kinh doanh trực tuyến tốt được. Đó chính là cách truyền đạt thông tin về sản phẩm, dịch vụ cũng như kết nối thương hiệu của bạn đến gần với các khách hàng tiềm năng.
Tỷ lệ người dùng Facebook ngày càng cao, thì chắc chắn kênh mạng xã hội này là cơ hội lớn để phát triển thương hiệu của mình. Và một minh chứng bạn có thể thấy ngay trên trang Facebook của mình đó là những bạn bè xung quanh hoặc các doanh nghiệp lớn đều áp dụng hình thức quảng bá thương hiệu của họ.

Content Facebook là gì?
Content Facebook là gì?

Thường Content Facebook sẽ ít chữ hơn so với Content Web vì nó cần sự dễ nhớ, đơn giản và hiệu ứng lan truyền tốt. Nếu như bạn biết các đáp ứng các nhu cầu của khách hàng bằng  những nội dung ấn tượng, thì chắc chắn bạn sẽ có cơ hội được khách hàng chú ý và quan tâm đến những gì bạn muốn họ quan tâm. Tóm lại Content Facebook chính là những nội dung được mọi người đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Các dạng Content Facebook

Content nó không chỉ gói gọn vào những chữ viết, bất cứ những gì xuất hiện trên trang Fanpage của bạn cũng chính là một Content mà doanh nghiệp muốn gửi gắm thông điệp đến bạn. Các dạng Content phổ biến bao gồm: Hình ảnh, chữ viết, Video, Link, thăm dò ý kiến. Những dạng này thường được áp dụng rộng rãi vì nó giúp cho người đọc không bị nhàm chán lại tăng sự thích thú, khi bạn lên các chiến dịch Content quảng cáo Facebook.

Những thuật ngữ cần tránh khi viết Content Facebook

Và một vấn đề không thể bỏ qua khi muốn phát triển nội dung cho Facebook, đó chính là tránh xa những thuật ngữ, làm giảm tương tác hoặc nặng hơn là cấm duyệt cho các bài viết của bạn nhé. Bạn nên tránh các lỗi so sánh, bài viết hình ảnh hoặc Video có liên quan đến bản quyền, những bài viết có liên quan đến các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Các lỗi như text 20% trong quảng cáo, …

Bạn phải kiểm tra tập trung thật kỹ những bài viết của bạn để tránh bị Facebook bóp tương tác và kiểm duyệt khắt khe nhé. Những từ bạn cần nên tránh khi triển khai Content Facebook: thực phẩm chức năng, ăn kiêng, viêm xoang, tăng cân, giảm cân, cam kết, rượu, xương khớp, hẹn hò, bộ phận nhạy cảm, hộ chiếu. tuyệt vọng, bác sĩ chữa trị, tự tử,…Cách viết Content Facebook thu hút.

Để có thể tạo ra hàng trăm đơn mỗi ngày chờ chiến dịch lên Content hiệu quả, các bạn nên áp dụng những cách dưới đây để có thể tạo ra nội dung hấp dẫn, tăng tương tác, tăng like và chia sẻ rộng rãi nhé

Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò

Việc sử dụng các câu hỏi tăng sự tò mò sẽ là cách thức hoạt động rất hiệu quả đối với việc tăng sự tương tác cho các khách hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên đặt những câu hỏi mang tính nhạy cảm cao. Bạn có thể đặt ra những câu hỏi về chính những nỗi đau hoặc những vấn đề trong cuộc sống, cung cấp thêm nhiều thông tin và lợi ích cho khách hàng của bạn.

Những lưu ý cần tránh khi viết Content Facebook
Những lưu ý cần tránh khi viết Content Facebook

Súc tích ngắn gọn

Bài viết khi được đăng cần phải súc tích ngắn gọn, để khách hàng có thể tiếp nhận thông tin tốt hơn. Sử dụng hot trend hiện tại để tăng sự quan tâm của khách hàng, đẩy nhanh quá trình mong muốn được tương tác của khách hàng đến với sản phẩm mà họ chọn

Sử dụng hình ảnh chân thực khi tạo Content Facebook

Những hình ảnh khi được đăng tải trên trang bán hàng của bạn, phải được đầu tư chỉn chu, sáng, rõ nét, và chân thực để gây sự chú ý trực diện từ phía khách hàng. Chúng ta nên hiểu rõ, 80% khách hàng sẽ xem hình ảnh của sản phẩm trước và tiêu đề, và sau đó họ mới bắt đầu tăng sự quan tâm vào nội dung. Cho nên, bằng mọi cách bạn phải sáng tạo hình ảnh bắt mắt và phù hợp với nội dung để viết phát triển Content Facebook đạt hiệu quả cao hơn nhé.

Cung cấp nhiều thông tin giá trị

Tiếp đến đó là cung cấp nhiều thông tin giá trị mà khách hàng mong muốn sẽ có được. Ngoài những thông tin về sản phẩm, bạn cần phải nắm bắt tâm lý và nhu cầu của họ để có thể tạo ra những Content có giá trị thiết thực cao. Từ đó, lượt theo dõi của trang Fanpage Facebook sẽ ngày càng phát triển

Đề cao khách hàng

Một trong những cách tăng sự thân thiết cũng như tạo cảm giác thân thiện đối với khách hàng đó chính là luôn đề cao họ. Chỉ khi bạn nắm được những điểm tích cực mà họ muốn có được, bạn sẽ có được một bài bán hàng trên Facebook với lượng người truy cập rất cao. Tuy nhiên, trân trọng khách hàng không có nghĩa bạn soạn Content Facebook trái với thực tế nhé. Cho nên, hãy cho khách hàng thấy được bạn rất quan tâm đến họ, và sẽ có sự tiếp xúc qua lại thường xuyên giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua kênh Facebook.

Tăng cường mở rộng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp

Và để giúp công việc làm ăn kinh doanh của doanh nghiệp được thuận lợi hơn, bạn cần phải có cách viết độc đáo để duy trì kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Theo thời gian, những gì bạn viết lên đều tạo ra một lượng kiến thức khổng lồ có ích cho khách hàng, để họ thấy được đơn vị của bạn rất hiểu ý khách hàng. Một khi thương hiệu của bạn được phổ biến rộng rãi hơn, thì việc một ngày có hàng trăm đơn hàng cũng trở nên đơn giản hơn 
Những mẫu Content hay được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng để giúp việc xây dựng Content có nhiều sự tương tác và thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bạn phải luôn là người khơi màu mọi chuyện và khách hàng của bạn chính là đối tượng được bạn điều hướng từ Content Facebook. Sao cho, khách hàng sẽ chọn bạn thay vì những đơn vị đối thủ khác nhé.

 

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)