Cách sử dụng hiệu quả Shopee Analytics

5.0/5 (1 Reviews)
Nguyễn...
Thành viên

Sự xuất hiện của rất nhiều các công cụ hỗ trợ đã giúp cho việc kinh doanh của người bán và việc mua sắm của khách hàng trên sàn thương mại điện tử mà cụ thể là Shopee trở nên dễ dàng. Shopee Analytics cho ra đời một công cụ tương hỗ người mua cũng như người bán hàng trực tuyến vô cùng thuận tiện, Vậy Shopee Analytics là gì?

 

Shopee Analytics là gì?

Shopee Analytics là công cụ nghiên cứu và phân tích mẫu sản phẩm hút khách, từ khóa hot trên Shopee, công cụ này mang lại quyền lợi cho cả người mua hàng lẫn người bán. Đây là công cụ nghiên cứu và phân tích do chính Shopee tăng trưởng nên độ đúng chuẩn và đáng tin cậy được trọn vẹn bảo vệ .

Các tính năng hữu ích của Shopee Analytics 

Công cụ này còn có những tính năng thông tin hữu ích sau bạn có thể sử dụng như:

Sử dụng dữ liệu thị trường

Công cụ này giúp người dùng phân tích các thông tin về sản phẩm bán chạy, dữ liệu của cửa hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, ngành hàng nổi bật. Tại đây đều là những dữ liệu sâu của toàn bộ sản phẩm để bạn nhanh chóng tìm hiểu xu hướng thị trường.

Dữ liệu danh mục ngành

Dữ liệu danh mục ngành giúp phân tích toàn ngành và nắm bắt xu hướng phổ biến trên thị trường. Người bán và người mua dựa vào đây để xác định nhanh chóng và chính xác cho lựa chọn của mình.

Dữ liệu sản phẩm 

Dữ liệu sản phẩm phân tích các sản phẩm đi kèm với chu kỳ tăng trưởng và xu hướng phát triển cùng lý do của các sản phẩm đang hot.

Dữ liệu xếp hạng

Thông tin này giúp bạn nắm bắt được xu hướng xếp hạng của sản phẩm và tìm khóa dẫn đầu ngành. Giúp bạn tối ưu hóa các quyết định vận hành sản phẩm và mở rộng lưu lượng truy cập sản phẩm hàng ngày.

Khi bán hàng trên Shopee, nếu bạn có một công cụ hỗ trợ tổng hợp dữ liệu quan trọng bạn sẽ có lợi thế hơn. Dựa vào những dữ liệu thu được, bạn có thể đưa ra những quyết định phù hợp với nhu cầu của người mua hàng. Như vậy gian hàng của bạn sẽ được tăng đơn cũng như doanh thu.

Dữ liệu từ tìm kiếm phổ biến

Tính toán dữ liệu của các từ khóa tìm kiếm phổ biến trên toàn bộ website. Mặt khác công cụ còn phát hiện nguồn lưu lượng truy cập các từ khóa nóng của sản phẩm. Từ đó bạn có thể tìm kiếm được các từ khóa phù hợp chất lượng cao để đăng cho sản phẩm.

Dữ liệu cửa hàng

Dữ liệu cửa hàng giúp người dùng theo dõi dữ liệu và hiệu suất của cửa hàng. Điều này giúp đánh giá được các xu hướng bán hàng của cửa hàng và xu hướng tăng trưởng. Theo đó, thông tin này giúp bạn dễ dàng tăng tỉ lệ chuyển đổi và hiệu suất tăng trưởng đối với các sản phẩm người dùng kinh doanh.

Cách sử dụng công cụ Analytics Shopee

Để sử dụng các tính năng này, bạn hãy truy cập vào Shopee Analytics rồi chọn chức năng muốn sử dụng, công cụ này hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

Sử dụng dữ liệu thị trường

Công cụ giúp phân tích các thông tin về sản phẩm bán chạy, ngành hàng nổi bật, dữ liệu của cửa hàng trên Sàn TMĐT Shopee. Tại đây đều là những dữ liệu sâu của toàn bộ sản phẩm để bạn nhanh chóng hiểu được xu hướng thị trường

Dữ liệu danh mục ngành

Giúp phân tích toàn ngành và nắm bắt xu hướng phổ biến cùng với xu hướng thị trường giúp người mua và người bán xác định một cách nhanh chóng và chính xác lựa chọn của mình.

Dữ liệu sản phẩm 

Các sản phẩm đi kèm với chu kỳ tăng trưởng và xu hướng phát triển cùng với lý do của các sản phẩm đang hot để có kế hoạch đánh vào tâm lý người dùng như giảm giá, miễn phí vận chuyển, giảm tiền khi sử dụng shopee pay,...

Dữ liệu xếp hạng

Thông tin này giúp bạn nắm bắt được xu hướng xếp hạng của sản phẩm và tìm kiếm các từ dẫn đầu giúp bạn tối ưu hóa các quyết định vận hàng sản phẩm và mở rộng lưu lượng truy cập sản phẩm hàng ngày.

 

Trên đây là một số thông tin về công cụ Shopee Analytics mà cả người bán lẫn người mua cần biết khi sử dụng

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)