Nguyễn...
Thành viên

Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm là một trong những phương thức quan trọng góp phần vào sự thành công cho việc kinh doanh. Lập kế hoạch marketing bán hàng là cách tạo nên một chiến lược tổng thể để mang đến sự thành công. Bài viết hôm nay chúng tôi tổng hợp từ A đến Z các bước lập kế hoạch marketing bán hàng hiệu quả.

Cách xây dựng chiến lược marketing 

Có một số cách có thể giảm chi phí mà vẫn giúp marketing hiệu quả.

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là điều đầu tiên bạn cần thực hiện khi xây dựng chiến lược marketing cho nhà hàng, quán ăn bởi khó ai có thể kinh doanh tốt khi chưa hiểu được khách hàng của mình.

Nguyên cứu thị trường

Hoạt động nguyên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định được thị trường hiện tại đang hoạt động như thế nào.

  1. Phân khúc thị trường nào chưa được đáp ứng
  2. Phân khúc thị trường này có đủ lớn để bạn thu nhiều lợi nhuận không?
  3. Thị trường của bạn có tiềm năng không?
  4. Đối thủ cạnh tranh của bạn gồm những ai?
  5. Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì?

Thiết lập mục tiêu

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn bạn cần đạt được cho sản phẩm là gì? Nếu không đạt được sẽ khắc phục như thế nào? Nếu đã vượt qua chỉ tiêu bán hàng và có lượng khách hàng lớn thì định hướng kế hoạch tiếp theo sẽ ra sao?

Xây dựng chiến lược và truyền thông 

Truyền thông chính là cách để khách hàng nhanh chóng biết được thông điệp, sản phẩm, thương hiệu của nhà hàng bạn nhất. Bạn có thể truyền thông trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok,...

Các chiến lược Marketing cho sản phẩm

Khám phá chiến lược marketing hiệu quả, giúp bạn thu hút khách hàng và phát triển, mở rộng kinh doanh.

Sản phẩm và hàng hóa trưng bày tại cửa hàng

Cách tốt nhất để thu hút và chuyển đổi khách hàng là dành thời gian để nghiên cứu, đánh giá nhu cầu người dùng. Sắp xếp và trưng bày lại khu vực hàng hóa của bạn. Xác định đâu là khu vực trọng tâm cửa hàng giúp thu hút khách và tạo ra nhiều doanh thu nhất. Bạn có thể thiết kế những banner giới thiệu về sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng và treo chúng ở cửa sổ. Tạo standee để nó trở thành công cụ sử dụng để quảng cáo, quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Dùng thử sản phẩm

Phát hàng dùng thử là phương án tiếp thị trực tiếp với chi phí thấp, hiệu quả ngay lập tức mà bạn không nên bỏ qua. Hầu như các khu vực ở siêu thị đều có thể bắt gặp các nhân viên PG đứng hỗ trợ dùng thử sản phẩm, phát mẫu thử.

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Khi nói đến chiến lược marketing bán lẻ thì chắc chắn không thể thiếu cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Có ba nền tảng xã hội ở Việt Nam hiện nay mà bạn nên đặc biệt nghiên cứu để quảng bá, đó chính là Facebook, Instagram và Zalo.

Sử dụng gian hàng

Tại chương trình, cách tổ chức và bố trí gian hàng quảng cáo của doanh nghiệp chính là cách truyền tải thông điệp đến với khách hàng mà doanh nghiệp cần nên lưu tâm. Ngoài việc tạo không gian mở, thân thiện cho booth quảng cáo của mình, việc lựa chọn vị trí thuận lợi và trang trí sao cho truyền tải được thông điệp về lợi ích đến với khách hàng.

Email marketing

Trong kế hoạch marketing cho siêu thị không thể bỏ qua email, nó được coi là phương thức đem lại hiệu quả cao, chi phí thấp với những lợi ích như sau:

  1. Tiếp cận và xây dựng lòng trung thành khách hàng bền vững nhất.
  2. Chuyên nghiệp trong cách gửi thư chăm sóc khách hàng.
  3. Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức

Đầu tư website của bạn

Người mua sẽ truy cập vào website để tham khảo sản phẩm bằng cách xem hình ảnh và mô tả sản phẩm. Đặc biệt là so sánh giá giữa các website, xem các chương trình chăm sóc khách hàng. Bạn cần đầu tư kinh phí để phát triển một website hoàn hảo. Từ thiết kế website, cách vận hành mang lại trải nghiệm cho khách hàng.

Thông qua những chia sẻ chiến lược marketing cho cửa hàng bán lẻ bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích từ đó lựa chọn cho mình phương thức marketing thích hợp và nâng cao doanh thu.

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)