Áp dụng inbound marketing như một phần của chiến lược marketing

Inbound marketing là một phương thức làm marketing mới nên được đưa vào chiến lược phát triển kinh doanh để tăng tối đa hiệu quả chuyển đổi. Inbound marketing sử dụng nội dung có hình thức đa dạng như blog, video, infographic, ebook, template hướng dẫn… để thu hút sự quan tâm, xây dựng niềm tin và quảng bá thương hiệu đến nhóm khách hàng mục tiêu trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Kết hợp đồng thời các phương thức tiếp thị khác

Một chiến dịch marketing hiệu quả nên kết hợp nhiều phương thức khác nhau tuỳ thuộc vào từng giai đoạn khác nhau. Inbound marketing chỉ thực sự phát huy tối đa hiệu quả trong giai đoạn thu hút và nuôi dưỡng khách hàng. Marketing inbound không thực sự mang lại hiệu quả chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mới. Vì thế, một khi khách hàng tiềm năng đã đồng ý mua hàng, bạn nên kết hợp các phương thức tiếp cận trực tiếp hơn để tạo sự gần gũi và tăng sự tin tưởng nơi khách hàng chẳng hạn như chúng ta có thể kết hợp các chiến lược marketing 4p , Marketing 5p hoặc marketing mix 7p.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Một trong những khía cạnh cơ bản của inbound marketing là xây dựng lòng tin và nuôi dưỡng lòng trung thành nơi khách hàng, thay vì chỉ tập trung vào quảng cáo sản phẩm và thương hiệu. Đặc biệt, khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng là điều cần thiết khi làm inbound marketing. Điều này thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Vì thế, các chiến lược inbound cần mang lại những giá trị thực tiễn và có giá trị: Tại sao người tiêu dùng nên mua hàng của bạn? Điều gì khiến bạn trở nên khác biệt so với các thương hiệu khác? Đâu là thế mạnh của bạn?

Không nên đi theo số đông

Nhiều doanh nghiệp với mong muốn tăng doanh thu và độ phủ sóng của thương hiệu nên tiếp cận nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, sự thật là chỉ có một bộ phận rất nhỏ khách hàng có nhu cầu muốn mua những sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Vì thế, điều cần thiết trước khi tiến hành thực hiện chiến dịch inbound marketing chính là hiểu rõ doanh nghiệp, hiểu rõ đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới: Đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn? Những khách hàng cũ có những điểm gì chung? Nghiên cứu nhu cầu, sở thích và thách thức cũng như nhân khẩu học của họ là gì? Điều này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian và chi phí, gắn chặt nội dung và mục tiêu của các chiến dịch vào đối tượng khách hàng mục tiêu.

Xây dựng nội dung đa dạng

Điểm khác biệt giữa inbound so với marketing inbound là nội dung mang đến cho người dùng thực sự hữu ích và đáp ứng đúng nhu cầu của họ, chứ không phải những nội dung quảng cáo chỉ tập trung vào sản phẩm hay thương hiệu. Do đó, các doanh nghiệp cần phải đầu tư thực sự chuyên nghiệp để tạo ra những nội dung chất lượng, mang tính tương tác với người xem, chẳng hạn như video, blog, ebook và các Case study từ khách hàng cũ.

Ngoài ra, bạn cũng nên cá nhân hóa nội dung để tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu đến với thương hiệu của bạn. Nghiên cứu và chọn ra các kênh phù hợp nhất để đảm bảo nó tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, đăng trên các trang web đánh dấu trang và có được sự hiện diện trên các cộng đồng diễn đàn có liên quan để giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng danh tiếng và có được niềm tin với nhiều thị trường mục tiêu.

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)