Bây giờ, hãy phân tích và liệt kê các bước làm gì để Audit Content thàng công blog của bạn. Đừng nên dồn tất cả việc làm cùng một lúc! Vì như thế có thể cảm thấy thực sự quá sức để xử lý, nhưng khi bạn thực hiện từng bước một, bạn sẽ nhận ra điều đó còn khả thi hơn nhiều. Dưới đây là 5 bước Audit Content blog:

  1. Cập nhật nội dung cũ của bạn với thông tin có liên quan
  2. Sửa mọi liên kết bị hỏng hoặc lỗi thời
  3. Tối ưu hóa bài đăng của bạn cho các công cụ tìm kiếm
  4. Tăng khả năng đọc
  5. Tiếp thị lại nội dung mới cập nhật của bạn

mẹo kiểm tra nội dung blog

5 bước thực hiện như thế nào?

Bạn có thể đi từng bước một hoặc từng bước một. Không có cách nào tốt nhất, chỉ cần đảm bảo đó là thứ phù hợp với bạn. Tôi thực sự khuyên bạn nên bắt đầu với các bài đăng phổ biến nhất của bạn trước. Bằng cách này, Content hay nhất của bạn sẽ được đánh dấu đầu tiên vì nó đã mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất.

1. Cập nhật nội dung cũ

Khi kiểm tra blog của bạn, bước đầu tiên là xem qua các bài đăng cũ hơn của bạn và xác định nội dung nào cần được cập nhật để phù hợp với thương hiệu hiện tại của bạn.

Một số ví dụ về nội dung cũ bao gồm:

  1. Chính bài báo
  2. Hình ảnh
  3. Bản in
  4. Sách điện tử / trang tính

Bạn nên tìm cái gì? Tìm kiếm lỗi chính tả, cập nhật thông tin hoặc bất kỳ thứ gì cản trở độ chính xác của bài đăng. Bạn có thể cần thêm các từ để hiểu rõ quan điểm của mình và bây giờ là lúc để thực sự viết một bài.

Khi bạn đã làm sạch bài đăng gốc, hãy tìm cách để thêm giá trị bổ sung. Bạn có thể thêm các tệp có thể tải xuống bổ sung, phần mềm miễn phí hoặc nhiều hơn nữa để làm cho bài đăng của bạn hấp dẫn hơn và có giá trị hơn. Nếu bạn có bất kỳ hình ảnh đồ họa nào hiện có, bạn có thể cân nhắc làm lại chúng để phù hợp với thương hiệu mới, nếu cần.

2. Sửa các liên kết cũ

Một bước quan trọng khác là sửa mọi liên kết cũ trong bài đăng của bạn.

Khi bạn kiểm tra từng bài đăng trên blog, hãy nhớ nhấp vào từng liên kết để xác minh rằng liên kết đó là chính xác và trang vẫn có sẵn. Một cách nhanh chóng để kiểm tra các liên kết bị hỏng là thông qua các công cụ hỗ trợ.

Nếu bạn có bất kỳ liên kết liên kết nào, hãy đảm bảo rằng chúng đã được thiết lập dưới dạng liên kết “nofollow” . Có những plugin có sẵn sẽ thêm mã nofollow cho bạn, nhưng nó là thứ bạn phải bao gồm cho mỗi liên kết liên kết trong suốt bài đăng của mình.

Khi kiểm tra các liên kết cũ, hãy đảm bảo rằng liên kết đó cũng được thiết lập để mở trong tab mới. Điều này sẽ giúp người đọc trang web của bạn ở lại trang của bạn, đặc biệt nếu bạn đang liên kết đến một trang web bên ngoài.

3. Tối ưu hóa cho SEO

Một bước quan trọng trong việc kiểm tra blog của bạn là Kỹ thuật SEO Onpage và Offpage, hay còn gọi là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm. Đối với hầu hết các blogger mới, họ không biết (hoặc chỉ có một ý tưởng mơ hồ) SEO là gì, ít hơn nhiều về cách triển khai nó khi họ đang viết những bài viết đầu tiên của mình. Bây giờ bạn là một blogger có kinh nghiệm, bạn có thể quay lại các bài đăng cũ này và tối ưu hóa SEO, sửa / thêm từ khóa, viết đoạn mã và tất cả các yếu tố cần thiết khác về SEO.

Tôi sẽ không giả vờ là một chuyên gia SEO. Trên thực tế, tôi còn lâu mới hoàn toàn hiểu được điều đó. Nhưng khi kiểm tra blog của tôi, một trợ giúp chính trong việc nâng cao SEO của mỗi bài đăng là plugin Yoast SEO . Plugin cho phép tôi tự động chèn cụm từ khóa và xác định các khu vực trong bài đăng của mình mà tôi cần cải thiện cho SEO của mình.

Dưới đây là một số tài nguyên SEO bổ sung để giúp bạn bắt đầu:

  1. SEO: Huyền thoại vs Thực tế (Podcast Gradbeat vượt trội)
  2. SEO blog thực sự mà bạn có thể thực hiện ngay hôm nay (Podcast bất thường Grad)
  3. Ý kiến ​​viết blog gây tranh cãi: 5 xu hướng mệt mỏi
  4. Mẹo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Tất cả những người mới bắt đầu viết blog cần biết

4. Tăng khả năng đọc

Bên cạnh việc chỉnh sửa chính bài đăng, sửa các liên kết và cải thiện SEO của bạn, có một số bước khác mà bạn sẽ muốn thực hiện để tối ưu hóa từng bài đăng trên blog:

  1. Thêm ảnh vào mỗi bài đăng: Ảnh có thể là một công cụ trực quan mạnh mẽ, nếu không muốn nói là cần thiết cho mỗi bài đăng trên blog. Chúng giúp truyền đạt Content của bài đăng trên blog, cung cấp ví dụ hoặc hướng dẫn trực quan từng bước và thậm chí có thể cải thiện SEO .
  2. Thêm chú thích và văn bản thay thế vào mỗi ảnh (Alt): Thêm chú thích cho mỗi ảnh giúp bạn có cơ hội giải thích ảnh sâu hơn. Văn bản thay thế (Alt) cũng có thể giúp tiếp thị công cụ tìm kiếm và tiếp thị Pinterest.
  3. Chỉnh sửa thẻ và danh mục: Khi hầu hết các blogger bắt đầu, các yếu tố như “Thẻ”“Danh mục” chỉ là hai yếu tố khó hiểu hơn đối với một nền tảng blog đã quá áp đảo. Bạn có thể đã tạo nhiều danh mục mà lẽ ra phải được kết hợp thành một hoặc chèn nhiều thẻ không mang lại bất kỳ mục đích nào và chỉ được sử dụng một hoặc hai lần.
  4. Cải thiện khả năng đọc trên blog của bạn: Mỗi bài đăng trên blog phải dễ đọc và được chia thành nhiều phần để người đọc có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm. Plugin Yoast SEO có thể giúp bạn điều này bằng cách cung cấp cho mỗi bài đăng một xếp hạng khả năng đọc và cách cải thiện nó. Một số cách làm tăng khả năng đọc của bạn một cách tuyệt vời là sử dụng các tiêu đề, sử dụng danh sách số và dấu đầu dòng, và để tránh các câu hoặc đoạn rời rạc.
  5. Liên kết Content của riêng bạn: Cuối cùng, kiểm tra các bài đăng cũ mang lại cho bạn cơ hội tuyệt vời để liên kết đến một số bài đăng mới hơn của bạn. Điều này có thể giúp giảm tỷ lệ thoát của bạn và sẽ cho Google cơ hội để thu thập dữ liệu trang web của bạn. Thêm vào đó, nó giữ cho người dùng tương tác với trang web của bạn.

5. Content Marketing mới cập nhật của bạn

Sau khi bạn đã hoàn thành chỉnh sửa từng bài đăng, bước quan trọng tiếp theo là bắt đầu tiếp thị lại chúng dưới dạng phiên bản cập nhật. Điều này sẽ mang lại cho những độc giả có thể đã đọc bài viết trước đó (nhưng muốn xem phiên bản cập nhật), cũng như thu hút những độc giả blog mới. Đây là một số bước bạn sẽ muốn làm theo:

Tạo đồ họa Pinterest mới. Một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập mới đến blog / bài đăng trên blog mới được kiểm tra của bạn là tạo và quảng cáo một số đồ họa Pinterest mới; điều này đặc biệt đúng nếu phong cách xây dựng thương hiệu của bạn đã thay đổi kể từ khi bạn xuất bản bài đăng trên blog ban đầu, vì vậy đồ họa của bạn có thể trông khác và thu hút lượng người xem mới. Để biết thêm các mẹo về Pinterest, hãy xem hướng dẫn này để kiểm tra Pinterest của bạn.

Thông báo Content mới của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Một cách tuyệt vời khác để tiếp thị lại nội dung mới được kiểm tra của bạn là thông báo nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể thực hiện việc này trong chú thích trên Instagram, trong câu chuyện trên Instagram của mình, trong một tweet, trong một bài đăng trên Facebook, v.v. Trên Facebook, bạn thậm chí có thể làm điều đó như một bài đăng tổng hợp, liên kết đến tất cả Content mới được kiểm tra trong một Bài đăng đơn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu mỗi bài đăng được kiểm tra thuộc cùng một danh mục hoặc về cùng một chủ đề.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn Audit Content blog của mình?

Kết quả của bạn sẽ phụ thuộc vào lượng nội dung bạn kiểm tra nhiều hay ít, nhưng bạn có thể mong đợi sẽ thấy nhiều thay đổi lớn. Về cơ bản, bạn sẽ thấy những điều sau:

  1. Content nâng cao - Nội dung mới, phù hợp là nội dung tốt! Mục tiêu chính của việc kiểm tra blog của riêng tôi là để nâng cao Content blog cũ của tôi. Sau khi kiểm tra các bài đăng cũ, mỗi bài viết trở nên dài hơn, có chiều sâu hơn và phù hợp hơn với khán giả của tôi.
  2. Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) - Vì các bài đăng mới được kiểm tra của bạn dễ đọc hơn, chúng cũng là trải nghiệm tốt hơn cho người dùng của bạn.
  3. Content mới để quảng bá - Việc quảng bá nội dung cũ dưới dạng Content mới được cập nhật sẽ mang lại cho người đọc cũ và mới, vì một số độc giả mới hơn của bạn có thể chưa biết về nội dung này trước đây. Người đọc trước có thể xem thông tin mới nào đã được cung cấp trong bài viết cập nhật, từ đó có thể gia tăng nhận biết thương hiệu hỗ trợ cho xây dựng chiến lược Branding Marketing dễ dàng và hiệu quả hơn.
  4. Tăng doanh thu - Cuối cùng, cập nhật và quảng cáo nội dung cũ là một cách tuyệt vời để tăng doanh thu nếu trang web của bạn được kiếm tiền thông qua quảng cáo hoặc liên kết liên kết. Ví dụ: sau khi kiểm tra, cập nhật và quảng cáo 10 bài đăng trên blog cũ hơn của tôi, tôi không chỉ thấy lượt xem trang tăng lên mà còn tăng doanh thu thông qua các liên kết liên kết.
Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)