Và cách chính mọi người tìm kiếm nội dung giống như nội dung của bạn trực tuyến là tìm kiếm trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác. Một cuộc khảo sát năm 2019 từ Path Interactive cho thấy 77% mọi người sử dụng Google hơn ba lần một ngày.
Đối với hầu hết các blog, việc hiển thị trong kết quả tìm kiếm yêu cầu thực hiện một số công việc xây dựng liên kết.
Link building là một trong những phần quan trọng và khó không kém gì so với các kỹ thuật SEO onpage của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Google coi các liên kết trở lại blog của bạn như một dấu hiệu cho thấy mọi người thích và tôn trọng công việc của bạn. Mỗi liên kết bên ngoài từ một trang web chất lượng là một tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm biết rằng trang web của bạn cũng chất lượng.
Phần lớn là do xây dựng liên kết là phần khó nhất của SEO để làm tốt nên nó rất quan trọng. Mọi người đều có thể làm những điều dễ dàng; xây dựng các liên kết chất lượng cao là cách bạn trở nên cạnh tranh hơn.
1.Đảm bảo nội dung blog của bạn có giá trị liên kết.
Mọi chiến thuật khác mà bạn thử sẽ phụ thuộc vào việc áp dụng chiến thuật này. Các trang web thêm liên kết đến các trang từ các trang khác khi họ tin rằng trang được liên kết cung cấp điều gì đó có giá trị cho người đọc của họ. Viết về các chủ đề mà mọi người quan tâm và đóng gói giá trị vào mỗi bài bạn viết là điều kiện tiên quyết để Link building.
Trong khi phần lớn việc xây dựng liên kết diễn ra bên ngoài, công việc kiếm liên kết bắt đầu với quá trình tạo và Audit content. Khi bạn đang suy nghĩ về các chủ đề blog để đề cập, hãy suy nghĩ cả về những gì mọi người muốn đọc và những loại trang web nội dung nào có khả năng liên kết đến. Và trong giai đoạn viết, hãy thận trọng để đảm bảo rằng các bài đăng trên blog bạn tạo là chính xác, được viết tốt và bao gồm thông tin mà khán giả của bạn sẽ hiểu được điều gì đó.
2. Thực hiện một bài báo cáo vòng tròn trích dẫn
Bạn đã thấy những bài viết như thế này. Họ là những người bao gồm các trích dẫn từ một loạt các chuyên gia khác nhau về cùng một chủ đề chung. Chúng phổ biến đối với các bài đăng cuối năm (Xu hướng hàng đầu <Chèn ngành> của năm 2020) hoặc bất kỳ bài đăng nào đang cố gắng gói nhiều mẹo và thông tin chi tiết khác nhau vào một nơi. Chúng tôi thậm chí đã thực hiện một vài trong số này ở đây tại HostGator .
Những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn thường sẵn sàng đóng góp vào những điều này vì họ nhận được liên kết trở lại trang web của họ và có cơ hội thể hiện kiến thức chuyên môn của họ về chủ đề được đề cập. Điều đó có lợi cho bạn vì họ có nhiều khả năng chia sẻ bài đăng với mạng của họ và / hoặc liên kết lại bài đăng đó trong các bài đăng trong tương lai trên trang web của riêng họ.
Các bài đăng vòng tròn trích dẫn sẽ không đảm bảo cho bạn các liên kết mới, nhưng chúng là một cách tốt để thu hút những người có ảnh hưởng khác giúp quảng bá bài đăng trên blog của bạn, do đó đưa nội dung của bạn đến với khán giả mới. Những con mắt bổ sung đó trên blog của bạn có thể chuyển sang nhiều người theo dõi hơn và các mối quan hệ mới, cả hai đều là những thứ có xu hướng tương quan với nhiều liên kết hơn.
3. Viết bài của khách
Một bài của khách là một bài đăng blog bạn viết cho blog của người khác có giá trị cho khán giả của họ. Miễn là blog khác bao gồm các chủ đề có liên quan đến blog của bạn và đối tượng mục tiêu, đó là cơ hội tốt để tiếp cận những người mới và bao gồm một hoặc hai liên kết quay lại blog của bạn.
Thậm chí có những dịch vụ có thể giúp bạn làm điều này, chẳng hạn như Link-could , nơi bạn có thể thuê người viết để giúp bạn với các bài đăng của khách.
Việc đăng bài của khách cần rất nhiều công việc - bạn phải xác định các blog phù hợp để quảng cáo chiêu hàng, thuyết phục họ xuất bản tác phẩm của bạn và viết một bài đăng thực sự hay, thu hút người theo dõi của họ - và làm tất cả những điều này miễn phí. Nhưng nếu bài đăng của bạn tốt và blog khác phù hợp với những người bạn đang cố gắng tiếp cận, bạn có thể có được những người theo dõi mới và nhiều lưu lượng truy cập hơn ngoài các liên kết mà bạn xây dựng lại cho blog của mình.
Một điều thực sự quan trọng cần nhớ ở đây là hãy cẩn thận mức độ bạn tự quảng cáo hoặc liên kết trở lại blog của mình trong một bài đăng của khách. Nhiều blog sẽ không buồn xuất bản bài đăng của bạn nếu nó có vẻ quảng cáo hoặc spam. Gắn bó với một hoặc hai liên kết có liên quan trên cùng và chỉ đề cập đến thương hiệu của bạn nếu hoặc khi làm như vậy là hợp lý.
4. Chấp nhận bài viết của khách
Hãy lắng nghe tôi - tôi biết có vẻ như đây là cách tốt nhất để cho phép người khác Link building trên trang web của bạn, nhưng mỗi người trong số những người đó có khả năng sẽ quảng cáo blog của bạn.
Đối với các bài đăng tổng hợp trích dẫn, điều này có thể không ngay lập tức mang lại cho bạn một loạt các liên kết mới, nhưng nó sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những người có nhiều khả năng quảng bá blog của bạn và liên kết trở lại các bài đăng của bạn theo thời gian.
Rất nhiều việc Link Building cuối cùng phụ thuộc vào việc xây dựng các mối quan hệ trong cộng đồng trực tuyến của bạn. Chấp nhận bài đăng của khách là một chiến thuật giúp làm được điều đó. Và nó cung cấp cho bạn nội dung miễn phí để đưa vào blog của bạn, điều này có thể giảm bớt một số khối lượng công việc giữ cho nó luôn cập nhật.
5. Tìm kiếm các trang tài nguyên
Rất nhiều blog và doanh nghiệp sẽ tập hợp các trang hoặc bài đăng thu thập các tài nguyên hữu ích mà độc giả của họ có thể đánh giá cao. Bất kỳ trang nào làm điều này cho các trang web giống như trang web của bạn đều có thể là cơ hội cho một liên kết.