Việc Audit content được thực hiện một lần để làm nổi bật các vấn đề hiện tại với trang web như một phần của quá trình quảng cáo chiêu hàng và sau đó được sử dụng bởi một chiến lược rộng lớn hơn, sẽ có thời hạn hữu ích ngắn. Tuy nhiên, Audit Content liên tục được cập nhật và được sử dụng để hướng dẫn các bước tiếp theo có nhiều mục đích sử dụng, bao gồm:
1. Một cái nhìn sâu sắc về quá khứ của website
Khi đảm nhận việc quản lý một trang web, bạn có thể không có cơ hội nói chuyện với người đã quản lý nó trước bạn. Bạn có thể có được một số thông tin chi tiết từ chủ sở hữu trang web, nhưng rất hiếm khi bạn có được bức tranh đầy đủ.
Audit Content có thể giúp bạn tổng hợp một số thông tin bổ sung. Ví dụ: lời gọi hành động trên trang sẽ hiển thị những gì người quản lý nội dung trước đó hy vọng đạt được.
Nơi nội dung được đặt trên trang web cũng sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin:
- Các trang cấp cao nhất sẽ hiếm khi là các phần cuối của kênh
- Các trang sản phẩm thường sẽ được định hướng bán hàng
- Các bài đăng trên blog có Internal link sẽ hiển thị những trang mà người tiền nhiệm của bạn đang cố gắng củng cố.
Việc xem lại mức độ tập trung của chủ đề nội dung lịch sử cũng có thể hướng dẫn bạn loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào là quan trọng nhất đối với người quản lý trước đây hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp. Điều này có thể giúp bạn xác định liệu đó có phải là trọng tâm đáng để tiếp tục đầu tư hay không, hay liệu bạn có nên chuyển sang hoàn toàn khác hay không.
2. Xác định thời điểm nội dung được chọn và trở nên thành công
Thật dễ dàng để xóa sổ (xem tôi đã làm gì ở đó?) Một dự án nội dung coi như thất bại nếu bạn không thấy thành công trong vài tuần hoặc tháng đầu tiên xuất bản. Tuy nhiên, đối với PR, bạn có thể thấy rằng một tác phẩm không được coi là thành công tại thời điểm xuất bản sẽ được chọn lại sau đó. Hiểu được thời gian mất bao lâu để trở nên “thành công” theo tiêu chuẩn đo lường trên những nội dung của bạn sẽ giúp định hướng các chiến lược Digital Marketing nói chung và dự án SEO nói riêng trong tương lai và ngăn chặn sự thất vọng hiện tại ngày càng gia tăng.
3. Hướng dẫn các chiến lược hiện tại / tương lai
Hiểu những gì đã hoạt động tốt trước đây cung cấp một cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về những gì khán giả mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Có những xu hướng cụ thể nào mà bạn có thể thu thập và sử dụng trong chiến lược hiện tại của mình không? Đối tượng mục tiêu của bạn có phản hồi nhiều hơn đối với một cấu trúc hoặc chủ đề cụ thể không?
Từ phân tích, bạn sẽ có thể đánh giá các chiến thắng nhanh chóng, cho dù đó là việc làm lại các phần mà bạn tin rằng có thể hoạt động tốt hơn, sử dụng các phương pháp tiếp thị khác để quảng cáo một số phần nhất định hay loại bỏ hoàn toàn một thứ gì đó và bắt đầu lại. Tương tự như vậy, bạn có thể xác định các chủ đề để tránh xa nếu cần thiết.
Bạn cũng có thể làm nổi bật những khoảng trống chủ đề trong nội dung hiện tại và thảo luận những điều này với khách hàng của bạn. Có lẽ có những góc nào đó họ không muốn bạn chụp nhưng lại quên đề cập đến. Hoặc khách hàng của bạn có thể giúp bạn tạo nội dung mới để lấp đầy những khoảng trống này và đo lường tác động.
Điều đáng nói là bạn nên xem xét cẩn thận các chỉ số bạn đang sử dụng để đánh giá hiệu suất nội dung. Không có ích lợi gì khi đo lường một trang thông tin hoặc giáo dục cấp cao nhất chỉ dựa vào ROI, vì nó sẽ luôn thất bại khi so sánh với các trang tập trung vào đặt chỗ hoặc mua hàng. Đối với các trang kênh cao hơn, việc đo lường số liệu tương tác và chuyển đổi được hỗ trợ sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về cách trang thực sự hoạt động.
4. Một công cụ để báo cáo
Mặc dù việc tạo nội dung kiểm tra ban đầu có thể là một công việc tốn nhiều thời gian, nhưng việc duy trì nó sẽ mất vài phút. Như đã nói, tất cả chúng ta đều biết rằng số phút có giá trị và chúng sẽ có giá trị. Ngoài ra, một số khách hàng sẽ luôn thích các nhiệm vụ thực hành được hoàn thành và sẽ đấu tranh để thấy được giá trị trong các loại dự án “quản trị viên” này.
Sử dụng kiểm toán như một phần của báo cáo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vào đầu tháng (hoặc bất cứ khi nào bạn gửi báo cáo), đặc biệt nếu bạn thêm phân tích kỹ thuật SEO Onpage và các bước tiếp theo vào kiểm toán nội dung trước tuần báo cáo. Thì đó là một yếu tố giúp dự án của bạn có thể thành công.