Mặc dù tiếp thị truyền thông xã hội nói chung là vô cùng có giá trị và có lợi cho sự phát triển kinh doanh của bạn (như bạn sẽ thấy trong phần sau), chiến lược của bạn sẽ khác nhau dựa trên mạng xã hội nào mà khán giả của bạn dành thời gian của họ .
Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing là hành động tạo nội dung để quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như Facebook, Instagram và Twitter. Nội dung độc đáo của bạn phải được điều chỉnh cho phù hợp với nền tảng cụ thể mà nó đang được chia sẻ để giúp bạn tăng chuyển đổi và tăng nhận thức về thương hiệu.
Social Media Marketing là tất cả về việc gặp gỡ đối tượng và khách hàng mục tiêu của bạn ở nơi họ đang ở và khi họ tương tác với nhau và thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.
Các nền tảng truyền thông mạng xã hội hiện nay
Trước khi tìm hiểu sâu hơn về tiếp thị truyền thông xã hội, hãy phân đoạn chiến lược theo nền tảng .
- Người dùng: 1,79 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới
- Đối tượng: Thế hệ X và thế hệ millennials
- Tác động của ngành: B2C
- Tốt nhất cho: Nhận biết thương hiệu; Quảng cáo
- Người dùng: 186 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới
- Đối tượng: Chủ yếu là thế hệ millennials
- Tác động của ngành: B2B và B2C
- Tốt nhất cho: Quan hệ công chúng; dịch vụ khách hàng
- Người dùng: 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng
- Đối tượng: Chủ yếu là thế hệ millennials
- Tác động của ngành: B2C
- Tốt nhất cho: Phương tiện tự nhiên, nội dung hậu trường và nội dung do người dùng tạo; Quảng cáo
- Người dùng: 675 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới
- Đối tượng: Baby Boomers, Thế hệ X và thế hệ millennials
- Tác động của ngành: B2B
- Tốt nhất cho các mối quan hệ B2B, phát triển kinh doanh và tiếp thị việc làm
Youtube
- Người dùng: Hơn 2 tỷ người dùng đã đăng nhập hàng tháng trên toàn thế giới
- Đối tượng: Millennials, theo sau là Thế hệ Z
- Tác động của ngành: B2C
- Tốt nhất cho: Nhận biết thương hiệu; giải trí và video hướng dẫn
Snapchat
- Người dùng: 249 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới
- Đối tượng: Chủ yếu là Thế hệ Z
- Tác động của ngành: B2C
- Tốt nhất cho: Nhận biết thương hiệu; Quảng cáo
- Người dùng : 416 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới
- Đối tượng : Chủ yếu là những người thuộc thế hệ trẻ lớn hơn và những người trẻ tuổi bùng nổ hơn
- Tác động của ngành : B2C
- Tốt nhất cho : Quảng cáo trực quan; nguồn cảm hứng
Bây giờ chúng ta đã trình bày chi tiết các nguyên tắc cơ bản của từng mạng truyền thông xã hội, hãy thảo luận tại sao tiếp thị qua mạng xã hội lại có lợi cho doanh nghiệp của bạn.
Các kênh truyền thông mạng xã hội trên hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để có thể xây dựng Branding Marketing. Tuy nhiên với thời đại số 4.0 để có thể xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả thì doanh nghiệp phải nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường từ đó đưa ra những chiến lươc Digital Marketing hiệu quả như: Email Marketing, Mobile Markeing, SEO website,....
>> Xem thêm: Cách đăng nhập Facebook