X

Quản lý quan hệ khách hàng với CRM hiệu quả

T
Nguyễn Hồng Tú Nguyên
Thành viên
15/06/2022
# 1

CRM là phương pháp tiếp cận giúp doanh nghiệp cải thiện các mối quan hệ khách hàng hiện có và có được khách hàng mới nhanh hơn.Nếu như bạn là một nhà quản lý, chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc thì chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ CRM. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Vậy thuật ngữ CRM là gì?

Tại sao các doanh nghiệp chọn hệ thống CRM?

CRM cho phép một doanh nghiệp tăng cường mối quan hệ của mình với khách hàng, người dùng dịch vụ, đồng nghiệp, đối tác và nhà cung cấp. Với sự nổi bật mà thị trường phần mềm CRM nền tảng điện toán đám mây đã có được trong nhiều năm và việc CRM có thể dễ dàng tích hợp với nhiều ứng dụng khác mà các doanh nghiệp thường sử dụng.
Giữ mối quan hệ tốt với khách hàng đã sử dụng sản phẩm và theo dõi khách hàng tiềm năng là điều tối quan trọng đối với việc giữ chân khách hàng, đó là trọng tâm chức năng của CRM. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tồn tại lâu dài trong thị trường cạnh tranh, bạn cần phải có mục tiêu bán hàng, kpi đặt ra phù hợp, chiến dịch tiếp thị tùy chỉnh và hoạt động của bộ phận trợ giúp thông minh.

Những lợi ích của CRM

  • Quản lý liên hệ nâng cao
  • Phối hợp lợi ích giữa các nhóm
  • Năng suất cao
  • Dự báo doanh số chính xác
  • Báo cáo đáng tin cậy
  • Chỉ số bán hàng được cải thiện
  • Tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng
  • Tăng chỉ số Marketing ROI
  • Phong phú hóa sản phẩm và dịch vụ

Những chức năng chính của CRM

  1. Lead: Được hiểu là tiềm năng giúp chúng ta có thể quản lý được khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy có cơ hội chuyển đổi họ thành những khách hàng chính thức. Một số phần mềm ghép nó chung với chức năng khách hàng.
  2. Customer: Một số phần mềm gọi nó là contact, Organization (áp dụng cho doanh nghiệp B2B). Với chức năng này sẽ giúp bạn có thể lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp.
  3. Potentials: Một số thành phần này thường gọi là Opportunity. Chức năng giúp bạn quản trị những cơ hội trên từng khách hàng. Trong mỗi cơ hội lại được chia ra bao gồm nguồn tạo ra cơ hội, các giai đoạn. Khi sử dụng CRM và hiểu được nền tảng CRM là gì bạn sẽ nhận ra rằng từ trước đến giờ mình đã bỏ qua rất nhiều cơ hội.
  4. Quản lý công việc: Chức năng này đóng vai trò như một trợ lý giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn. Khi bạn có một tệp khách hàng lớn lúc đó bạn sẽ không thể tư nhớ hết được công việc cần làm và CRM lúc này sẽ nhắc bạn. Ứng dụng notion có thể hỗ trợ bạn hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu được rõ bản chất của CRM là gì cũng như tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp.