X

Những khác biệt chính về inbound và outbound marketing

K
Duy Khang
09/02/2022
# 1
Để có hiểu biết chi tiết hơn về sự phân biệt đi và đến, hãy mở rộng bảng này và nói thêm về những khác biệt chính.

1. Khung thời gian và kết quả đạt được
Inbound marketing là một trò chơi đồng đội dài hạn, trong đó mỗi thành viên đóng góp một thứ gì đó mà giả định sẽ có hiệu quả trong nửa năm tới. Hơn nữa, nội dung chậm. Cần có thời gian (và tiền bạc) để hiểu được điều gì sai với một bài báo hoặc toàn bộ blog và tại sao nó không tạo ra khách hàng tiềm năng.
Outbound marketing rất khác về bản chất này. Toàn bộ quy trình được vận hành bởi một nhà nghiên cứu , một người viết quảng cáo và một đại diện phát triển bán hàng (SDR) làm việc theo sự liên kết hoàn hảo. Nó được quản lý bởi người quản lý dự án và được kiểm soát bởi POC của khách hàng (đầu mối liên hệ). Các chiến dịch được khởi chạy trong vòng chưa đầy hai tuần sau khi hợp đồng được ký kết và kết quả đầu tiên thu được trong vòng vài ngày hoặc vài tuần sau khi bắt đầu (tùy thuộc vào chiến dịch, kinh độ chu kỳ bán hàng, ngành, v.v.). Outbound cực kỳ nhanh chóng và rất linh hoạt so với inbound.

2. ROI và các loại giao tiếp
Hầu hết các nhà tiếp thị trong nước phải miễn cưỡng thừa nhận rằng một phần lớn nội dung chất lượng cao không đạt được mục tiêu tiếp thị chính — tạo ra các khách hàng tiềm năng. Mọi người đến để đọc các bài báo hơn là mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ có thể tạo ra một kiệt tác, nhưng chỉ điều đó không làm tăng doanh số bán hàng.
Mặc dù có một số lượng lớn các công cụ có sẵn để theo dõi KPI, ROI đầu vào rất khó đo lường. Điều này xảy ra bởi vì các nhà tiếp thị đang di chuyển trong bóng tối và không thể biết họ đã thực hiện những hành động nhất định nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng. Quả bóng nằm trong tay khách hàng tiềm năng, họ kiểm soát quá trình và quyết định thời điểm chuyển từ một người đọc thụ động nội dung blog thành một người mua chủ động các dịch vụ của công ty.
Khi nói đến hiệu quả của việc hướng ngoại, sẽ có nhiều sự linh hoạt hơn trong các cuộc trò chuyện trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng tiềm năng so với trong nước. Các SDR có nhiều không gian hơn để thay đổi chủ đề nhanh chóng khi họ cảm thấy rằng cuộc nói chuyện chẳng đi đến đâu. Theo một nghĩa nào đó, đại diện bán hàng có quyền kiểm soát cuộc trò chuyện và có thể dễ dàng điều chỉnh hành vi của họ gần như ngay lập tức khi cần thiết.
Các SDR luôn biết mục tiêu cuối cùng của họ — đủ điều kiện và đưa khách hàng tiềm năng vào sâu hơn trong kênh. Nói cách khác, họ có một mục tiêu rất rõ ràng và phương pháp luận phát triển bán hàng rõ ràng . Điều này làm cho ROI dễ dàng tính toán : bạn đầu tư một khoản tiền nhất định và nhận được một số cuộc hẹn nhất định với các công ty phù hợp, dẫn đến một tỷ lệ cơ hội đóng lại nhất định.

3. Quy trình mở rộng quy mô
Mở rộng quy mô là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự quyết tâm và chính xác của cả nhóm trong nhiều tháng. Tuy nhiên, tiếp thị ra nước ngoài giúp đạt được mục tiêu của bạn dễ dàng và nhanh hơn so với hướng đến vì một số lý do:
Dòng thời gian ngắn hơn: Bởi vì các chiến dịch tiếp thị ra nước ngoài nhanh hơn, bạn có thể nhận được "phản hồi" ngay lập tức cho chiến lược đã chọn và điều chỉnh nó ngay lập tức để có được kết quả tốt hơn (ví dụ: thay đổi dòng chủ đề của email, theo dõi ba ngày một lần và thực hiện cuộc gọi lạnh vào sáng sớm).
Phản hồi nhanh: Các cuộc trò chuyện trực tiếp trong thời gian thực giúp tăng cơ hội nhận được câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến cách cải thiện dịch vụ của bạn.
Kiểm soát nhiều hơn đối với quy trình: Ở hướng ra bên ngoài, bạn là người chịu trách nhiệm chứ không phải đối tượng của bạn hoặc các thuật toán xếp hạng trang của Google.
Thuê nhiều SDR toàn thời gian hơn và tăng số lượng khách hàng tiềm năng theo tỷ lệ: Sản xuất nội dung nhiều gấp đôi không đảm bảo kết quả tốt hơn nhưng mở rộng nhóm của bạn thì có.

4. Các kênh tiếp cận và cách thức tiếp cận
Các kênh gửi đến khách hàng tiềm năng là thụ động và bị giới hạn trong không gian Internet. Điêu nay bao gồm:
  • Website
  • Nội dung
  • SEO ( các kỹ thuật SEO onpage và offpage)
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Vị trí PR / nội dung
  • Viết blog của khách
Mặt khác, các chiến lược hướng ngoại mang tính chủ động và cá nhân hơn. Phổ biến nhất là:
  • Email marketing
  • Gọi điện thoại
  • Social Media Marketing (Tiếp cận thông qua mạng xã hội)
  • Trang đích
  • Các quảng cáo được nhắm mục tiêu
Các chiến thuật khác có liên quan chặt chẽ đến hướng ngoại là các hoạt động ngoại tuyến như triển lãm thương mại hoặc quảng cáo trên phương tiện truyền thông (TV, báo in, bảng quảng cáo và thư trực tiếp).