E-A-T, toàn bộ Nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm của Google và cách thức hoạt động của thuật toán là những kiến thức phức tạp – bạn thực sự sẽ cần bằng Khoa học máy tính để hiểu nguyên lý hoạt động của những thuật toán này – nhưng việc tối ưu hóa trang web của bạn cho chúng không cần phải quá phức tạp.
1. Kiểm tra thương hiệu của bạn
Bắt đầu bằng cách kiểm tra thương hiệu của bạn. Mọi người đang nói gì về doanh nghiệp của bạn và / hoặc trang web của bạn? Quên những gì mà bạn biết về Googlebot đi, hãy nghĩ đến những người thực đang nói gì về bạn?
Bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi cơ sở khách hàng hiện tại của mình. Gửi cho họ một cuộc khảo sát. Gọi cho họ, ngay cả khi đó chỉ là một lượng khách hàng ít ỏi và hỏi họ về trải nghiệm của họ với công ty của bạn và trang web, những gì họ thích hoặc không thích (đừng ngại, hãy hỏi họ thực sự nghĩ gì – sẽ có lợi cho bạn về lâu dài).
Kiểm tra trang web của bạn và xem liệu bạn có rõ ràng, trung thực và minh bạch hết mức có thể về thương hiệu và những người đứng sau doanh nghiệp hay không. Điều này bắt đầu với trang chủ của bạn
Nếu có ai đó nói xấu về thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn thì bạn cần phải khắc phục điều đó càng sớm càng tốt và lấy đó làm bài học. Hãy tự hỏi bản thân: “Tôi có thể làm gì để ngăn chặn điều này?” Bạn có thấy vấn đề lặp lại không? Truy cập nguồn phát sinh của vấn đề và thực hiện các thay đổi để chúng ngừng xảy ra.
2. Kiểm tra nội dung hiện có của bạn
Nội dung của bạn nói gì về bạn và doanh nghiệp của bạn?
Rất có thể một số nội dung cũ của bạn không phù hợp với trình độ chuyên môn hiện tại của bạn vì thế bạn phải cần audit content lại. Có thể bạn đã thuê một số freelancer, một dịch vụ SEO bên ngoài những người đã viết hàng trăm bài đăng blog 500 từ vào trang web của bạn, bởi vì đó là điều mà một số “chuyên gia SEO” khuyên bạn nên làm. ( Mẹo từ SEO Pro: Bỏ qua việc đếm từ đi. Hãy viết để thỏa mãn người đọc).
Bạn sẽ cần xem xét và kiểm tra nội dung hiện có của mình và quyết định, “Nếu tôi là khách hàng, điều này có khiến tôi muốn mua hàng của bạn không? ”
Nếu câu trả lời là “Không”, thì bạn có hai lựa chọn:
Sửa đổi nội dung sao cho phù hợp với ý định của người tìm kiếm và trình độ chuyên môn / thẩm quyền cần thiết
Xóa hoàn toàn nội dung
Bằng cách xác minh nội dung của một trang và người phê duyệt nó (đảm bảo liệt kê người có thẩm quyền đồng ý về việc kiểm duyệt), bạn sẽ có thể tái chế nội dung và cải thiện tính hợp lệ của nó đối với đối tượng mục tiêu của bạn và đối với Google.
3. Xây dựng một khuôn khổ cho việc tạo nội dung
Tiếp theo, xây dựng một khuôn khổ hoặc danh sách các tiêu chí để tạo nội dung trong tương lai. Cho dù bạn đang tự tạo nội dung hay bạn có một nhóm nhân viên viết nội dung cho trang web của bạn, họ sẽ cần tuân theo một khuôn khổ để chứng minh công việc của họ trong tương lai cho E-A-T.
Nội dung của bạn phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, viết có chuyên môn, bao gồm các liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn hoặc trên các tên miền với tuyên bố được xác thực hoặc thống kê của bạn và được ký bởi một chuyên gia.
Cũng giống như kiểm tra nội dung, tất cả nội dung phải được viết để phù hợp với nhu cầu cụ thể của khách hàng và không được tạo ra hoàn toàn cho mục đích “xếp hạng”. Nếu nội dung của bạn không phù hợp với kênh bán hàng của bạn, hãy mạnh mẽ loại bỏ nó ra khỏi trang web.
4. Thuê chuyên gia
Nếu bạn không có đủ may mắn để có thời gian nghiên cứu và viết cho chính mình – hoặc bất kỳ ai trong công ty của bạn có thể viết nội dung bạn giao – bạn có một số lựa chọn bên ngoài.
Nếu bạn không có thời gian để viết, chúng tôi khuyên bạn nên thuê một nhóm các nhà nghiên cứu và người viết nội dung chuyên nghiệp . Những người này có thể là freelancer hoặc một agency.
Để đảm bảo rằng nội dung này có thể được sử dụng làm nội dung “chuyên gia”, bạn sẽ phải tự mình xác nhận và đăng nội dung này. Bạn có thể xuất bản nội dung này dưới tên của chính mình, nếu bạn muốn, hoặc bạn có thể xuất bản nội dung dưới tên tác giả và sau đó thêm ký hiệu “Đã được chuyên gia xác minh bởi…” cùng với nó làm bằng chứng rõ ràng về người sẽ chịu trách nhiệm về nội dung này.
Nếu bạn không có thời gian để tự mình xác nhận và đăng ký nội dung đã sản xuất, bạn sẽ rất dễ dàng tìm được một biên tập viên tự do có đủ trình độ chuyên môn cần thiết để có thể xác nhận tác phẩm thay cho bạn. Biên tập viên này có thể và nên được ghi lại trên trang web của bạn trong trang Giới thiệu hoặc trang Nhóm của bạn (nếu bạn có trang này như một trang riêng biệt).
5. Quảng bá tác giả bên trong trang web
Thúc đẩy chuyên môn của bạn sẽ xây dựng thẩm quyền và sự tin tưởng của bạn. Càng nhiều người nhìn thấy thương hiệu của bạn và mức độ chuyên môn của bạn càng cao, thì họ càng tin tưởng hơn.
Trang About của Healthline không chỉ quảng bá cho đội ngũ quản lý của mình mà còn quảng bá cho những người sáng tạo nội dung, bao gồm cả kinh nghiệm và trình độ của họ.
Và khi tất cả đã hoàn tất, hãy đảm bảo rằng nội dung tốt nhất của bạn được liên kết từ những nơi hợp lý nhất. Vạch ra hành trình dự kiến mà một người có thể thực hiện để đến các trang quan trọng nhất của bạn và sau đó thêm các liên kết để họ theo dõi.
6. Quảng bá tác giả bên ngoài trang web
Bây giờ bạn đã quảng bá kiến thức chuyên môn về thương hiệu của mình và những người bên trong thương hiệu, đã đến lúc bắt đầu chia sẻ thông điệp.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách yêu cầu cơ sở khách hàng hiện tại của bạn giúp bạn làm điều đó. Gửi một email hậu bán hàng ngay hôm nay để hỏi họ liệu họ có vui lòng để lại đánh giá về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn hay không.
Liên kết chúng với trang Google My Business của bạn. Liên kết chúng với TrustPilot hoặc Feefo hoặc Reviews.co.uk. Bạn cũng có thể yêu cầu họ để lại đánh giá cho bạn trên trang Facebook của công ty bạn, nếu bạn nhận thấy rằng nhiều khách hàng của bạn thường đến qua kênh đó.
Việc hỏi không có hại gì và bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra những trang web đánh giá mà mọi người thích hơn, cho phép bạn giảm số lượng địa điểm bạn yêu cầu đánh giá.
7. Giúp trang web dễ dàng truy cập và sử dụng
Chúng ta đang ở trong Thời đại di động. Tính đến năm 2017, hơn 50% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ thiết bị di động. Do đó, Google đã chuyển sang chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động cho các kết quả của nó, có nghĩa là một trang web có thể được xếp hạng dựa trên mức độ hoạt động tốt (hoặc kém) của nó trên thiết bị di động.
Trang web ngày nay phải được thiết kế thân thiện với thiết bị di động, chủ yếu bằng cách sử dụng các thiết kế trang web đáp ứng cho thiết bị di động, bằng cách sử dụng các công nghệ như Accelerated Mobile Pages (AMP) và Progressive Web Apps (PWA), và nhiều công nghệ khác.