Nếu bạn tự hỏi làm thế nào tiếp thị qua email có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn, thì bạn không đơn độc. Rất nhiều bộ óc kinh doanh hiểu biết đã suy nghĩ về câu hỏi đó. Vertical Response ở đây để giúp bạn có câu trả lời bạn cần.
Giống như bất kỳ chủ doanh nghiệp thông minh nào, bạn muốn biết lợi ích của tiếp thị qua email. Có một danh sách toàn bộ lợi ích mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây, nhưng một trong những lý do hấp dẫn nhất để sử dụng tiếp thị qua email là lợi tức đầu tư (ROI) của nó.
Theo Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp, tiếp thị qua email mang lại khoảng 40 đô la cho mỗi 1 đô la bạn chi tiêu. Đó là một trong những ROI cao nhất cho bất kỳ loại hình tiếp thị nào.
Mặc dù thống kê đó rất ấn tượng, chúng tôi biết bạn mong muốn có thêm thông tin để đưa ra quyết định sáng suốt, vì vậy chúng tôi đã chuyển sang Jill Bastian, Giám đốc đào tạo và giáo dục cộng đồng của chúng tôi. Với sự giúp đỡ của cô ấy, chúng tôi đã vạch ra năm cách mà tiếp thị qua email có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.
Email marketing có thể tăng doanh số
Bạn muốn những nỗ lực email của bạn được đền đáp trong bán hàng. Bằng cách chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn thông qua email, bạn giúp khách hàng thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá trị như thế nào, Bastian nói. Điều đó dẫn đến tiền trong máy tính tiền.
Những loại email mang lại doanh số cao nhất? Cách tốt nhất để tăng doanh số thông qua tiếp thị qua email là gửi nhiều loại email đến khách hàng của bạn, nhưng có một số loại email thường giúp thúc đẩy doanh số nhiều hơn các loại khác:
Email quảng cáo
Không có gì lôi kéo khách hàng hơn một thỏa thuận tuyệt vời. Khách hàng của bạn tiết kiệm một vài đô la và lợi nhuận của bạn được tăng thêm. Không tệ phải không? Hãy nhớ rằng, các email quảng cáo không chỉ dành riêng cho những thứ như, Don Don đã bỏ lỡ 50% giảm giá của chúng tôi. Một email quảng cáo cũng có thể cung cấp các đặc quyền khác, như giao hàng miễn phí hoặc dùng thử sản phẩm miễn phí. Ví dụ, J.Crew cung cấp vận chuyển miễn phí trong email này.
Email mới đến
Khi một mặt hàng mới, dịch vụ hoặc cập nhật mới đến cửa hàng của bạn, một email sẽ lan truyền thông tin về sản phẩm bắt buộc này. Trong email, bao gồm một liên kết để người mua hàng có thể mua hàng ngay lập tức. Người khổng lồ điện tử, Apple, làm điều này với các sản phẩm mới của mình. Kiểm tra ví dụ dưới đây.
Hàng mới về
Trong khi những email này có thể tăng doanh số, bạn có thể bán 24/7. Khách hàng của bạn muốn nhiều hơn thế. Mỗi email bạn gửi có thể khiến khách hàng tiến gần hơn đến việc mua hàng, đó là lý do tại sao nhiều loại email là chiến lược tốt nhất. Email giúp bạn xây dựng niềm tin, thiết lập mối quan hệ và nâng cao nhận thức về thương hiệu - tất cả đều đóng vai trò trong quá trình mua hàng.
Email giữ cho doanh nghiệp của bạn đầu óc
Tiếp thị qua email có thể giúp sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn duy trì vị trí hàng đầu đối với người tiêu dùng. Email phục vụ như là lời nhắc nhở nhẹ nhàng về doanh nghiệp của bạn. Hãy để nói rằng bạn điều hành một cửa hàng cơ thể tự động và thường xuyên gửi email cho khách hàng của bạn chương trình khuyến mãi và mẹo bảo dưỡng xe hơi. Khi Susie gặp khó khăn, doanh nghiệp của bạn sẽ phải bận tâm vì những email phù hợp của bạn. Kết quả là, Susie đến cửa hàng của bạn để sửa chữa. Email giúp bạn đứng trước khách hàng một cách thường xuyên, Bastian nói.
Những loại email giữ cho doanh nghiệp của bạn đứng đầu? Có một số thực sự. Những email này liên quan nhiều hơn đến việc giữ liên lạc với khách hàng và ít bán hàng hơn. Đây là vài ví dụ:
Bản tin
Một bản tin công ty là một cách tuyệt vời để cập nhật cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Bầu trời giới hạn cho nội dung bản tin. Bạn có thể cung cấp các bài học lịch sử nhỏ về doanh nghiệp của bạn, nói về các sự kiện sắp tới, làm nổi bật nhân viên hoặc cung cấp các tin tức và mẹo cụ thể trong ngành. Bản tin dưới đây thậm chí cung cấp tải về miễn phí.
Một email kỳ nghỉ
Khi một kỳ nghỉ cuộn quanh, bạn có thể gửi cho khách hàng của bạn một email kỳ nghỉ. Đó có thể là một email ba câu chúc mọi người một năm mới hạnh phúc, hoặc một biểu ngữ đầy màu sắc chào mừng ngày Bốn tháng Bảy và cung cấp cho khách hàng giảm giá. Nó có thể là một kỳ nghỉ phi truyền thống, quá. Dù bằng cách nào, một kỳ nghỉ là một lý do tốt để tiếp cận với khách hàng của bạn.
Giữ khách hàng quay lại với các email thông thường
Email giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Bạn donith chỉ muốn khách hàng một lần; bạn muốn khách hàng trung thành, những người tiếp tục quay lại nhiều lần. Email marketing có thể biến mục tiêu đó thành hiện thực. Bằng cách thường xuyên tiếp cận với khách hàng của bạn, bạn khuyến khích họ thực hiện mua hàng khác. Giống như va vào một người bạn trên đường phố có thể dẫn đến việc gặp gỡ đồ uống sau đó, một email hoạt động theo cách tương tự. Email là cuộc họp tự phát, và mua hàng là kết quả.
Những loại email liên tục bùng nổ kinh doanh? Một lần nữa, một loạt là tốt nhất, nhưng có rất ít email, đặc biệt, giúp đưa khách hàng trở lại chu kỳ bán hàng.
Sắp xếp lại email
Nếu bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ luôn cần thiết, một email sắp xếp lại là một cách tuyệt vời để nhắc nhở khách hàng rằng đó là thời gian để mua hàng. Chẳng hạn, nếu bạn bán hộp mực máy in, bạn có thể gửi email cho khách hàng hai tuần trước khi hộp mực được đặt hết. Điều này đòi hỏi một số theo dõi, tất nhiên, nhưng nó là một cách tuyệt vời để khuyến khích kinh doanh lặp lại.
Khi một khách hàng rơi khỏi lưới bán hàng trong một thời gian, bạn có thể gửi email khuyến khích họ quay lại. Email có thể nói điều gì đó đơn giản như, chúng tôi nhớ bạn. Bạn có thể bao gồm giảm giá để lôi kéo khách hàng quay lại lần nữa.
Sử dụng email để thiết lập thẩm quyền của bạn
Tiếp thị qua email có thể giúp bạn thiết lập quyền lực trong lĩnh vực của bạn. Bạn muốn cho khách hàng thấy rằng bạn biết doanh nghiệp của mình từ trong ra ngoài. Thông qua các email sáng tạo, bạn có thể thể hiện kiến thức của mình mà không cần khoe khoang. Cách tốt nhất để làm điều đó là gửi email cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn.
Thêm vào đó, các email cung cấp giá trị được chia sẻ. Nó giống như truyền miệng ảo. Khi bạn gửi cho Bobby một email mà rất hữu ích, anh ấy có thể chuyển tiếp nó cho bạn thân của mình. Bạn đã thành lập doanh nghiệp của mình như một nhà lãnh đạo trong ngành và có được khách hàng. Có một loạt các email có thể thiết lập kiến thức rộng lớn của bạn. Đây là một cái nhìn về ba lựa chọn:
Mẹo sử dụng sản phẩm
Giúp khách hàng của bạn nhận được nhiều hơn từ sản phẩm của bạn bằng cách cho họ lời khuyên hữu ích. Cung cấp lời khuyên bảo trì hoặc các tính năng nổi bật của một sản phẩm. Chẳng hạn, nếu bạn bán đồ trang sức bằng bạc, bạn có thể gửi email cho khách hàng biết cách giữ cho phụ kiện của họ không bị xỉn màu. Một nhà bán lẻ máy ảnh gửi email đơn giản này cho khách hàng của mình. Email đưa khách hàng đến một bài đăng blog nêu bật các mẹo bảo trì mùa đông.
Công nghiệp Tin tức
Cung cấp cho khách hàng của bạn thông tin họ quan tâm bằng cách làm nổi bật tin tức trong ngành. Nếu bạn bán phần mềm thuế, hãy gửi email về các khoản khấu trừ mới. Nếu bạn bán quần áo phụ nữ, hãy gửi một email như bên dưới để cung cấp cho phụ nữ một mẹo thời trang.
Bản tin
Một bản tin là một cách hiệu quả để chia sẻ tin tức, mẹo, cách làm, sự kiện và thậm chí là một hoặc hai khuyến mãi. Sự pha trộn thông tin làm cho các bản tin có giá trị và nhiều thông tin.