Tạo tài khoản Facebook Ads luôn giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch một cách hiệu quả nhất. Facebook Ads hiện nay là một kênh quảng cáo với khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng mà không bị giới hạn. Muốn sử dụng hiệu quả, doanh nghiệp phải có kinh nghiệm và kiến thức. Cùng ITP Group tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Các loại tài khoản quảng cáo Facebook
Tài khoản Facebook được chia thành 2 loại như sau: gồm tài khoản Facebook cá nhân và tài khoản Facebook Business ( dành cho doanh nghiệp). Bán hàng trên Facebook là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp và cửa hàng muốn kinh doanh, khi muốn đẩy mạnh khả năng tiếp cận khách hàng trên Facebook thì việc đầu tiên cần làm là đầu tư quảng cáo trên đây là sự lựa chọn cần thiết.
1.Tạo tài khoản Facebook Ads cá nhân
Tài khoản Facebook Ads cá nhân là một Facebook cá nhân mà mọi người đang sử dụng hiện nay, các bạn có thể tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo ngay trên chính Facebook của mình và đưa các thông tin sản phẩm, dịch vụ để khách hàng tiếp cận nhiều hơn.
- Đầu tiên, các bạn chọn vào phần “ Quảng cáo” sau đó sẽ hiện ra thông tin như hình bên dưới đây.
- Tiếp theo các bạn chọn vào “Page” rồi chọn “ Hình thức quảng cáo” và chọn “Mục tiêu quảng cáo”
Giao diện tạo quảng cáo trên tài khoản Facebook Ads cá nhân khá đơn giản, nếu các bạn là người mới bắt đầu chạy quảng cáo có thể dùng tài khoản của chính mình để luyện tập trước khi muốn chạy quảng cáo cho doanh nghiệp.
2. Tạo tài khoản quảng quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp
Bước đầu tiên: Chuẩn bị
- Cần có 1 tài khoản Facebook Business
- 1 Fanpage doanh nghiệp
- 1 thẻ thanh toán quốc tế ( visa/ mastercard)
Bước tiếp theo: Thực hiện
Truy cập vào Cài đặt của Facebook Business ( nếu chưa có tài khoản Facebook Business, thì thực hiện 6 bước dưới đây)
1.Đăng nhập Facebook cá nhân:
- Để đăng ký Facebook Business, trước tiên các bạn cần có Profile cá nhân
- Hãy chọn một tài khoản có đầy đủ thông tin cá nhân và có tính bảo mật cao
2. Truy cập vào Business của Facebook các bạn:
- Vào trang Facebook Business để tạo một tài khoản thông qua đường dẫn ( https://business.facebook.com/)
3. Bấm vào nút “Tạo Tài Khoản” góc phải màn hình
4. Chọn tên doanh nghiệp và nhập địa chỉ email
- Sẽ hiện ra một cửa sổ có tên “ Tạo tài khoản Trình quản lý kinh doanh” bạn hãy nhập tên doanh nghiệp của mình vào hoặc lấy một tên cá nhân khác để dễ dàng quản lý thông tin hơn.
- Sau đó nhập “ địa chỉ email và tên người dùng”
- Xong bấm “ Tiếp tục”
5. Cài đặt thêm một số thông tin cho tài khoản Facebook Business
- Ở bước này, các bạn hãy nhập thông tin cần thiết của mình cho Facebook Business. Sau đó chọn “ Gửi” sau khi hoàn thành hết những thông tin còn thiếu
6. Xác nhận Email
- Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin phía trên, các bạn sẽ nhận được một email xác nhận gửi đến địa chỉ email mà các bạn đã đăng ký tài khoản.
- Chỉ cần truy cập vào Email và nhập vào đường liên kết xác nhận là sẽ được hoàn tất.
- Khi các bạn bấm xác nhận hoàn thành tới bước cuối cùng, thì các bạn đã biết cách tạo một tài khoản Facebook Business rồi nhé.
Bước 2:
- Tại Tab mới của tài khoản
- Chọn “Tài khoản cần quảng cáo”
- Sau đó bấm nút chọn “Thêm”
- Tiếp theo chọn “ Tạo tài khoản quảng cáo mới”
Bước 3:
- Cài đặt tài khoản mới
- Bao gồm: Tên tài khoản quảng cáo ( Đặt theo tùy ý của bạn)
- Nhập thêm “ Quảng cáo thay mặt ”
- Múi giờ: chọn múi giờ quảng cáo tại Việt Nam thì chọn GMT+07
- Loại tiền: Chọn VNĐ đồng Việt Nam
Điền đầy đủ thông tin, rồi sau đó các bạn bấm chọn “ Tạo tài khoản quảng cáo” góc phải dưới màn hình.
Bước 4: Thêm thông tin thành viên bạn muốn cho quản lý tài khoản. Bước này, các bạn có thể nhập tên hoặc địa chỉ email của người mà bạn đã cấp quyền. Sau đó bấm chọn nút “ Hủy” hoặc “ Chỉ định” cuối cùng là các bạn sẽ nhận được thông báo tạo thành công tài khoản Facebook Ads dành cho doanh nghiệp.
Nên sử dụng tài khoản Facebook Ads nào tốt nhất?
Tùy vào từng mục đích khác nhau của bạn, sẽ lựa chọn sử dụng tài khoản Facebook Ads cá nhân hay Facebook Ads dành cho doanh nghiệp. Các bạn phải hiểu được sự khác biệt giữa 2 loại tài khoản và đưa ra sự lựa chọn hợp lý cho mình.
Tài khoản Facebook Ads cá nhân |
Tài khoản Facebook Ads doanh nghiệp |
|
|
>>> Đọc thêm: Bảng giá chạy quảng cáo Facebook giá rẻ và chuyên nghiệp
Một số lưu ý khi tạo tài khoản Facebook Ads để quảng cáo
- Phải tuân thủ chính sách quảng cáo từ Facebook
- Không nên vi phạm các chinh sách của Facebook, các bạn có thể bị khóa tài khoản và bị phạt tiền. Đặc biệt là tài khoản Facebook Ads cá nhân nhé và rất khó xử lý và khắc phục, Facebook không ưu ái những trường hợp như vậy.
- Tài khoản Facebook Ads chạy quảng cáo càng lâu, độ uy tín càng lớn. Khi đó, các bạn sẽ dễ dàng chạy quảng cáo hơn trong chính tài khoản cá nhân
- Nên tạo thêm một số tài khoản Facebook Ads phụ để chạy quảng nếu tài khoản Facebook Ads cá nhân của bạn bị chặn hay bị khóa quảng cáo. Thì như vậy các bạn có thể tiếp tục chạy quảng cáo với tài khoản khác.
>>> Xem thêm: Sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook dành cho người mới bắt đầu
Những lưu ý đối với tài khoản Facebook Ads chạy quảng cáo
- Người dùng có thể quản lý tối đa 25 tài khoản Facebook Ads chạy quảng cáo
- Một tài khoản chạy quảng cáo chứa tối đa 25 quyền quản trị viên
- Gia hạn tối đa 5.000 quảng cáo trong 1 tài khoản Facebook Ads
- Gia hạn 1.000 chiến dịch trong 1 tài khoản Facebook
- Mỗi tài khoản được gia hạn với 50 quảng cáo khác nhau
Tài khoản Business có thể tạo được bao nhiêu tài khoản quảng cáo
- Đối với tài khoản Facebook Ads cá nhân, có thể tạo tối đa được 3 tài khoản quảng cáo Facebook dành cho doanh nghiệp.
- Tài khoản Facebook Ads Business có thể tạo được 3 tài khoản quảng cáo
- Trong thời gian chạy chiến dịch, ngân sách quảng cáo sẽ được tăng dần và Facebook sẽ cho phép bạn tạo thêm nhiều tài khoản quảng cáo hơn.
Cần chuẩn bị những gì để chạy một chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả?
Để chạy một chiến dịch quảng cáo với tài khoản Facebook Ads, bạn cần phải chuẩn bị những bước sau:
- Tài khoản Facebook Business:
- Mình định nghĩa là tài khoản quảng cáo dành cho doanh nghiệp, còn khách hàng, người dùng gọi là Business Manager hay trình quản lý doanh nghiệp.
- Có thể chứa 1 hoặc nhiều tài khoản quảng cáo Facebook Ads
- Công cụ để quản lý, phân tích chiến dịch, theo dõi thông tin doanh nghiệp trên nền tảng Facebook.
- Tài khoản Facebook Ads: là một phần nhỏ nằm trong tài khoản Facebook Business dùng để tạo ra chiến dịch quảng cáo hiển thị trên Facebook.
- Tài khoản thanh toán: thường doanh nghiệp sẽ xài thẻ Visa hoặc Master Card dùng để thanh toán các chi phí chạy quảng cáo của Facebook.
- Fanpage: sẽ dùng để chia sẻ thông tin cần thiết của doanh nghiệp, chạy quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Những thông tin mà ITP Group chia sẻ trên đây, giúp các bạn có thể biết cách tạo tài khoản Facebook Ads cá nhân hoặc dành cho doanh nghiệp, mà không cần phải nhờ vả đến ai. Để tạo một tài khoản Facebook Ads đơn giản nhưng biết cách sử dụng mang lại hiệu quả sẽ là một câu chuyện khác, các bạn phải tìm kiếm thêm nhiều thông tin và học hỏi theo. Chính vì điều đó, các bạn đừng quá nóng vội mà hãy từ từ tìm hiểu, học tập thêm nhiều kiến thức và thường xuyên ghé thăm Fanpage ITP Group của mình nhé, để biết được thêm nhiều thông tin khác.
>> Các dịch vụ khác có liên quan:
Thiết kế Website nội thất chuyên nghiệp chuẩn SEO
Thiết kế Website khách sạn đầy đủ tính năng, chuẩn SEO
Cách SEO Landing Page lên Top Google bền vững nhất 2022