Branding Marketing, có thể đã nghe thấy rất nhiều ở đâu đó.Nhưng còn rất nhiều thứ liên quan đến việc tiếp thị thương hiệu hơn bạn tưởng.
Branding Marketing là gì?
Branding Marketing là một cách để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách quảng bá thương hiệu của bạn nói chung. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số ví dụ tốt nhất về tiếp thị thương hiệu từ các thương hiệu hàng đầu toàn cầu và thảo luận về cách bạn có thể nắm bắt các dấu hiệu từ họ khi phát triển các chiến lược tiếp thị thương hiệu của riêng mình. Chúng tôi cũng đề cập đến những việc cần làm và những điều cần tránh với hoạt động Branding Marketing để đảm bảo chiến lược của bạn thành công.
Sự khác biệt giữa Branding và Marketing là gì và cái nào đến trước?
Câu hỏi hay. Điều quan trọng là bạn phải hiểu sự khác biệt giữa Branding và marketing để có thể sử dụng chúng cùng nhau một cách hiệu quả. Về bản chất, tiếp thị là cách bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu và các sản phẩm của nó, đồng thời tạo ra doanh số bán hàng và thương hiệu là cách bạn thể hiện doanh nghiệp của mình dành cho ai và nội dung của doanh nghiệp.
Hãy coi Marketing là bộ công cụ tạo ra doanh nghiệp của bạn và xây dựng thương hiệu như là cách tiếp cận tổng thể để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Thương hiệu là một trong những nền tảng chính của chiến lược tiếp thị của bạn, vì vậy nó sẽ luôn đi đầu. Nếu thương hiệu của bạn là KFC, thì thương hiệu của bạn sẽ là “các loại thảo mộc và gia vị bí mật” và tiếp thị của bạn sẽ là tất cả những gì bạn làm để khiến khách hàng hào hứng dùng thử món gà của bạn, chẳng hạn như quảng cáo trên TV và radio, bảng quảng cáo và quảng cáo trên mạng xã hội. Bất kể bạn đang ở trong ngành nào hoặc bạn muốn phát triển quy mô như thế nào, điều quan trọng là phải xác định rõ doanh nghiệp của bạn là một thương hiệu trước khi bạn lập kế hoạch tiếp thị.
Điều đó có nghĩa là xác định rõ cá tính của công ty bạn. Nói cách khác, xác định thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là lựa chọn cẩn thận các hình minh họa, biểu trưng, kiểu chữ và màu sắc kinh doanh để thể hiện các giá trị thương hiệu của bạn. Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu táo bạo, bạn có thể chọn một bảng màu tươi sáng và giọng nói sao chép mạnh mẽ. Nếu bạn là một thương hiệu truyền thống, vượt thời gian, bạn có thể nên sử dụng nhiều màu sắc nổi bật hơn và phông chữ tinh vi cho trang web và mẫu email của mình. Những lựa chọn thiết kế này là nền tảng cho chiến lược tiếp thị của bạn.
Vì thế giữa Branding và Marketing thường đi liền với nhau. Để có thể dựng được một chiến lược hiệu quả thì bạn cần kết hợp nhiều chiến lược khác nhau như: Social Media Marketing, Email Marketing, Mobile Marketing,...
>> Xem thêm: Cách đăng nhập Facebook