Nguyen...
Thành viên

Một content được xem là chất lượng thì nó phải truyền tải giá trị tốt nhất, hữu ích nhất đến người đọc. Ngoài ra, để đưa những nội dung đến gần hơn với khách hàng thì bạn cần một chiến lược SEO. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn một vài cách giúp tối ưu content cải thiện thứ hạng website, giúp tăng lượng truy cập vượt bậc trong thời gian ngắn.

Nghiên cứu từ khóa

Để có thể triển khai nội dung chắc chắn phải có từ khóa. Nhưng làm sao để có bộ từ khóa chất lượng? Bạn phải phân tích từ khóa và chọn những từ khóa phù hợp với định hướng của website muốn nhắm đến. Một số công cụ hữu ích có thể giúp bạn chọn ra những từ khóa như Google Keyword Planner, Keywordtool io, Google Trend,...
Muốn chọn từ khóa chất lượng một số diểm cần lưu ý như độ khó và độ cạnh tranh của từ khóa, mở rộng từ khóa dài, các từ khóa trong ngành.

Tối ưu từ khóa trong bài

Từ khóa vẫn có một vị trí trong chiến lược SEO của bạn, chỉ cần đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng một cách có chủ đích và tự nhiên trong nội dung của mình. Không nên có một từ khóa chính trong bài và lặp đi lặp lại nó rất nhiều lần. Điều này các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá thấp chất lượng bài content. Một số cách chèn từ khóa chuẩn SEO:

  • Chèn đầu tiêu đề
  • Đoạn đầu tiên bài viết
  • Thẻ mô tả
  • Đầu đoạn Sapo bài viết
  • Đầu Heading
  • Đầu URL
  • Đầu thẻ alt của ảnh
  • Đầu của caption ảnh
  • Đầu đoạn cuối bài

Tối ưu hóa meta description

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa chính của bạn, chúng sẽ được hiển thị dưới tiêu đề trên bảng kết quả tìm kiếm. Thẻ meta giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về chủ đề của bài viết. Nếu các công cụ tìm kiếm không hiểu nó, chắc chắn sẽ rất khó để xếp hạng chứ chưa nói đến việc lên top. Đảm bảo đoạn Meta Description nằm trong khoảng 150-160 từ. Nội dung phải hấp dẫn người đọc muốn nhấn vào, chứa từ khóa chính, không được nhồi nhét từ khóa trong thẻ meta. Điều này ảnh hưởng lượt nhấp và gián tiếp tác động đến giá trị xếp hạng của trang.

Tối ưu tiêu đề bài viết

Tiêu đề là một trong những yếu tố chiếm phần lớn quan trọng để công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung đang muốn đề cập đến gì. Chính vì vậy, việc tối ưu hóa tiêu đề bài viết phải được tốt nhất khi viết content, đặc biệt là content SEO.
Bạn cần tạo thẻ tiêu đề làm người dùng tò mò, đáp ứng được kĩ thuật SEO. Ngoài việc tiêu đề cũng phải có Keyword chính. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số yêu cầu sau:

  • Tiêu đề ngắn gọn trong khoảng 40-50 ký tự.
  • Thêm con số cụ thể vào tiêu đề giúp tăng tỷ lệ nhấp lên 36%.
  • Nên sử dụng dấu ngoặc vuông, ngoặc đơn trong tiêu đề để có thể tăng tỷ lệ nhấp

Tối ưu Heading

Heading được phân từ H1 đến H6 theo cấp độ giảm dần. Sử dụng đúng heading giúp công cụ tìm kiếm hiểu đúng và chính xác cấu trúc chính của trang web. Điểm này làm tăng điểm cho tối ưu SEO Onpage. Heading cần đảm bảo các yếu tố như:

Thẻ H1

  • Chứa nội dung trọng tâm của trang.
  • Chứa keyword chính, có thể thêm keyword phụ
  • Từ khóa nằm ở vị trí đầu tiên của H1 hoặc nằm trong 50% tiêu đề đầu tiên.
  • Ngắn gọn với độ dài hợp lý < 75 ký tự.
  • H1 khác với Meta Title: Nếu Meta Title hiển thị trên kết quả trả về của trang công cụ tìm kiếm thì H1 chỉ xuất hiện trên trang. Nó có thể trùng hoặc không trùng với meta Title.
  • Bài viết chỉ nên có duy nhất một thẻ H1.

Đối với Subheading

  • Thẻ H2: Mô tả nội dung bổ sung cho H1. Thông thường, một bài viết có từ 2 – 5 thẻ H2 là hợp lý. Điều này còn tùy vào nội dung và cách triển khai nội dung của bạn. Có chứa keyword chính.
  • Thẻ H3: Làm rõ nội dung của H2 và có yếu tố bổ sung cho H1. Có thể chứa keyword trọng tâm hoặc phụ.
  • Thẻ H4: Làm rõ nội dung cho H3, bổ sung ý cho H2 và góp phần hỗ trợ cho H1. Chứa keyword phụ.
  • Tương tự với các thẻ H5, H6 còn lại.

Tối ưu chất lượng Content

Kỹ thuật SEO quan trọng nhưng không phải vì thế mà cứ tập trung vào nó mà bỏ qua chất lượng Content. Không phải khi không mà người ta gọi “Content is King”. Một content chất lượng khi kết hợp cùng các kỹ thuật SEO sẽ đạt được mục tiêu SEO như mong muốn. Sở dĩ là vì Google coi trọng trải nghiệm người dùng mà trải nghiệm người dùng đến từ việc thông tim tìm kiếm đáp ứng được nhu cầu của họ.
Một bài viết chất lượng sẽ chứa các thông tin hữu ích, độc lạ, có những kiến thức mở rộng. Chúng không phải là nội dung copy vì sẽ dễ bị phạt DMCA ảnh hưởng xấu đến thứ hạng website. Nội dung đề cập đúng chủ đề không gây lan man cho người đọc. Hơn thế nữa, nội dung phải luôn được cập nhật đổi mới tránh gây nhàm chán.

Tối ưu internal

Liên kết chất lượng là một trong những yếu tố mang lại kết quả SEO tốt nhất. Vì giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được bài viết này có nội dung mới phù hợp và đưa người đọc đến những kiến thức mới hơn. Để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm ngoài việc đi backlink thì cần xây dựng hệ thống backlink chất lượng. Theo dõi cái trang có traffic cao/ thấp để có cách chèn link hợp lý. Sử dụng những anchor text chất lượng để đi liên kết sẽ có hiệu quả hơn.

Tối ưu hình ảnh

Không chỉ phần chữ quan trọng mà phần hình ảnh cũng là một yếu tố cần thiết. Tối ưu hình ảnh sẽ giúp cho nội dung của bạn được sinh động hơn, người đọc sẽ hiểu rõ được những vấn đề bạn đang muốn đề cập. Hình ảnh trong content được tối ưu phải đảm bảo không được dùng ảnh copy, phải liên quan đến bài viết, đầy đủ Alt hình ảnh để con bot có thể đọc được, có tên và kích thước đầy đủ tiêu chuẩn.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thực hiện tối ưu được content cho website của mình tốt nhất để đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)