Khi nói đến việc đo lường hiệu quả chiến dịch tối ưu SEO website bằng data cụ thể, có rất nhiều metrics (chỉ số digital marketing) liên quan mà các seoer cần quan tâm.

Ngoài việc hiểu người tiêu dùng, người mua, user của mình trên các kênh truyền thông, thì việc đo lường và quản lý các kênh thông qua chỉ số cũng vô cùng quan trong. Dưới đây là tổng hợp 5 chỉ số quan trọng nhất (PHẦN 2) bạn nên theo dõi thường xuyên:
 
5. Average Session Duration (Thời lượng phiên trung bình)

Tùy thuộc vào chức năng của trang web của bạn (thông tin, thương mại điện tử, v.v...) hoặc ngành, thời gian trên số liệu trang web có thể khác nhau về mức độ phù hợp với chiến dịch của bạn.

Thời lượng phiên trung bình là một chỉ số chung về thời gian khách truy cập hoàn toàn trên trang web của bạn. Điều này giúp bạn hiểu hơn về trải nghiệm người dùng:

1. Trang web của bạn có dễ điều hướng không?
2. Người dùng có đang tìm kiếm những gì họ cần một cách nhanh chóng?
3. Nội dung có giá trị không? Độ dài đã hợp lý chưa?

Mẹo để tăng thời gian truy cập trên trang của khách truy cập:

1. Thêm video vào nội dung của bạn
2. Thêm hoạt động gắn kết người dùng
3. Tăng phông chữ lớn hơn, nhiều khoảng trắng hơn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
6. Page Views (Lượt xem trang)

Pageview là đơn vị đo tiêu chuẩn thể hiện số lượng một người duy nhất truy cập vào một trang web. Nếu người đó liên tục tải cùng một trang web 50 lần, điều đó thể hiện trong Google Analytics rằng trang đó có 50 page views.

Số liệu này liên quan để biết có bao nhiêu trang được truy cập trên trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp bạn hiểu nếu toàn bộ trang web của bạn có giá trị hoặc nếu chỉ một số trang nhất định.
 
 
 
 
 
7. Most Visited Pages (Các trang được truy cập nhiều nhất)

Để xác định thêm nội dung nào trên trang web của bạn đang hoạt động hiệu quả, hãy xem số liệu này. Bạn có thể tìm thấy nó trong phần Hành vi của người dùng trên Google Analytics.

Số liệu trang được truy cập nhiều nhất sẽ đưa ra tất cả các loại thông tin chính xác nơi khách truy cập của bạn đang đến và ở lại trong bao lâu. Để phân tích sâu hơn, hãy xem Behavior Flow.
 
8. Exit Rate

Chỉ số này tiết lộ khá nhiều về thiết kế website và trải nghiệm người dùng của bạn. Nếu như các chiến dịch marketing nhằm hướng người dùng mới đến trang web của bạn để tìm hiểu thêm về nỗ lực xây dựng thương hiệu, thì số liệu Tỷ lệ thoát sẽ cho bạn biết chính xác nơi họ rời đi sau khi xem xét nội dung của bạn.

Không giống như Bounce Rate khi ai đó chỉ xem một trang, Exit Rate cho bạn biết nơi người dùng mất hứng thú sau khi dành thời gian khám phá.
 
 
 
9. Bounce Rate

Khác với Exit Rate, Bounce Rate là tỷ lệ phần trăm của những người rời khỏi (thoát ra) khỏi trang web của bạn sau khi chỉ xem một trang.

Số liệu này có thể giúp tiết lộ rằng khách truy cập có thể rời đi vì:

- Trang web mất quá nhiều thời gian để tải
- Người dùng không nhìn thấy những gì họ cần tìm kiếm ngay lập tức
- Họ tìm thấy nội dung có liên quan nhưng không bắt buộc phải nhấp thêm
- Một trang bị lỗi khi tải

Trừ khi trang web của bạn được thiết lập để điều hướng người dùng đến một link riêng để chuyển đổi, bạn nên tìm hiểu Bounce Rate để xác định xem chiến dịch của bạn có hiệu quả hay không.

Nếu bạn đang tiếp thị một sản phẩm mới nhưng liên kết của bạn sẽ đưa người dùng đến Homepage của website, Bounce Rate sẽ rất cao. Do đó, hãy hạn chế điều này bằng cách chuyển đến một trang có liên quan nhất mà bạn muốn người dùng xem.

Mẹo để giảm tỷ lệ thoát trên trang web của bạn:

- Giảm thời gian tải trang của bạn
- Thêm liên kết nội bộ vào bài viết của bạn
- Có hình ảnh trong nội dung của bạn
- Sử dụng lời kêu gọi hành động hấp dẫn
Thiết kế website

(Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để có thể tham gia thảo luận hoặc Tham gia nhóm thảo luận của Cộng Đồng SEO trên Facebook.!)